« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo hệ đo các thông số quang học của LED dùng quả cầu tích phân.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chế tạo hệ đo các thông số quang học của LED dùng quả cầu tích phân.
- Tuy nhiên, khi nhắc tới đèn LED hiện có trên thị trường Việt Nam thì ta chỉ biết tới các thông số như điện áp (V), dòng điện (I), công suất (P.
- nhưng đối với một hãng sản xuất LED nổi tiếng trên thế giới khi sản xuất ra một đơn vị đèn LED thì họ sẽ cung cấp một bảng thông số chi tiết (datasheet) tất cả các thông số mà người dùng có thể biết được và để họ có thể biết được đơn vị LED này có phù hợp với mục đích sử dụng của họ hay không.
- Thực tế, hầu hết các đơn vị LED trên thị trường Việt Nam hầu hết là hàng gia công của Trung Quốc với độ bền, độ sáng không cao và không có đầy đủ các thông tin cần thiết cho mục đích sử dụng.
- Vì vậy, mục tiêu của đồ án này là giới thiệu một hệ thống đo quang học và phần mềm tính toán để có thể đưa ra được các thông số của một nguồn sáng LED bất kì.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn “Nghiên cứu chế tạo hệ đo các thông số quang học của LED dùng quả cầu tích phân” được thực hiện nhằm mục đích xây dựng một hệ thống đo các thông số quang học của đèn LED.
- Đối tượng nghiên cứu là hệ thống đo thông số ánh sáng gồm có: quả cầu tích phân, quang phổ kế USB4000, bộ nguồn và phần mềm đo đạc.
- Sau đó tác giả nghiên cứu và viết phần mềm tính toán các thông số của LED dựa trên ngôn ngữ lập trình C#, phần mềm Visual Studio và cơ sở dữ liệu SQL Server.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tải là tất cả các loại LED hiện có trên thị trường.
- Nghiên cứu về hệ thống đo các thông số quang học của LED, hoàn thiện hệ thống và đo, lấy kết quả một số loại LED.
- Từ kết quả và các phương pháp tính toán thông số quang học, tác giả xây dựng phần mềm tính toán để đưa ra được các thông số quang học của LED để có thể đánh giá chất lượng ánh sáng đèn LED.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước, các tài liệu hướng dẫn sử dụng về các thông số quang học của ánh sáng, ngôn ngữ lập trình C#, phần mềm Visual Studio, cơ sở dữ liệu SQL, quang phổ kế, bộ nguồn và phương pháp sử dụng phần mềm đo.
- Thực hiện đo trực tiếp đối với các loại LED và đưa các dữ thu được vào phần mềm tính toán để đưa ra các thông số của đèn.
- Đưa ra được những khái niệm cơ bản về các thông số ánh sáng và phương pháp tính toán.
- Nghiên cứu, chế tạo hệ thống đo các thông số quang học của LED sử dụng quả cầu tích phân và quang phổ kế USB4000.
- Sử dụng hệ thống để đo đạc và lấy số liệu quang học các loại đèn LED có trên thị trường.
- Sử dụng ngôn ngữ lập trình C# kết hợp với phần mềm Visual Studio, cơ sở dữ liệu SQL và các phương pháp tính toán thông số ánh sáng đã đề ra để tạo ra phần mềm tính toán được các thông số quang học của LED

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt