« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích tín hiệu điện tim loạn nhịp của bệnh nhân tiểu đường tại Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích tín hiệu điện tim loạn nhịp của bệnh nhân tiểu đường tại Việt Nam Tác giả luận văn: Hồ Văn Hùng.
- Một trong các triệu chứng phổ biến của bệnh liên quan đến tim là loạn nhịp tim.
- Loạn nhịp tim là một triệu chứng gặp ở nhiều bệnh tim và ngoài tim.
- Loạn nhịp tim có thể là nhịp nhanh, nhịp chậm, nhịp ngoại tâm thu (tim đang đập đều, thỉnh thoảng mới có một nhịp thất thường) hoặc loạn nhịp hoàn toàn.
- Phần lớn các bệnh rối loạn nhịp tim đều có các biểu hiện rất rõ bằng các dấu hiệu: đau ngực, choáng váng, hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng.
- Có thể sử dụng tín hiệu điện tim loạn nhịp để chẩn đoán sớm các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.
- Tôi hi vọng từ nền tảng kiến thức mà tôi trình bày trong đồ án này, các bạn sinh viên khóa sau sẽ tiếp tục phát triển để làm ra được một hệ thống phần mềm thu nhận, xử lý, phân tích, nhận dạng và hiển thị tín hiệu loạn nhịp tim có đầy đủ các tính năng hỗ trợ các chuyên gia, bác sĩ trong việc nghiên cứu, chẩn đoán triệu chứng rối loạn tiểu đường cũng như đưa ra các kết quả dự đoán sớm về tình trạng bệnh nhân.Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung đồ án trình bày các kiến thức cơ sở về tim và tín hiệu loạn nhịp với các phương pháp cơ bản xử lý, phân tích tín hiệu y sinh đặc thù.
- Đồ án đã đề cập cụ thể đến việc ứng dụng phương pháp Poincaré trong việc phân tích tín hiệu điện tim, đặc biệt là tín hiệu điện tim của nhóm bệnh nhân tiểu đường tại Việt Nam.
- Phương pháp Poincaré là một kỹ thuật đầy hứa hẹn trong việc phân tích HRV.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tín hiệu loạn nhịp tim trước khi đưa vào phân tích cần được xử lý, chuẩn hóa dữ liệu, dữ liệu sau khi chuẩn hóa sẽ được đo đạc và phân tích.
- Ứng dụng bộ công cụ phân tích tin hiệu loạn nhịp có nhiệm vụ phân tích sự thay đổi của nhịp tim.
- Từ đó, đánh giá sự liên quan của tín hiệu điện tim loạn nhịp đối với bệnh nhân tiểu đường thông qua các thông số HRV (Heart Rate Variability – Sự biến động của nhịp tim) trong miền thời gian, miền tần số và miền phi tuyến.
- Hy vọng qua đề tài này, sẽ là nền tảng cho các bạn sinh viên khóa sau nghiên cứu một cách đầy đủ hơn về tín hiệu điện tim loạn nhịp.
- Và ứng dụng phương pháp Poincaré với nhiều loại tín hiệu y sinh học hơn, như tín hiệu EMG, EEG… Người hướng dẫn khoa học TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt