« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông


Tóm tắt Xem thử

- Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuôngChuyên đề môn Toán lớp 9 1 634Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chuyên đề Toán học lớp 9: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.
- Mời các bạn tham khảo.Bài: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông1.
- Các hệ thức trong tam giác vuông.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js")Trong một tam giác vuông, mỗi cạnh góc vuông bằng:+ Cạnh huyền nhân với sin góc đối hay nhân với côsin góc kề.+ Cạnh góc vuông kia nhân với tan của góc đối hay nhân với cotg của góc kề.b = a.sinB = a.cosC.
- c = b.tgC = b.cotgC.Chú ý: Trong một tam giác vuông nếu cho trước hai yếu tố (trong đó có ít nhất một yếu tố về cạnh và không kể góc vuông) thì ta sẽ tìm được các yếu tố còn lại.2.
- Ví dụ cụ thểCâu 1: Cho tam giác ABC có AB = 16, AC = 14 và ∠B = 60°.a) Tính độ dài cạnh BC.b) Tính diện tích tam giác ABC.Hướng dẫn:a) Kẻ đường cao AH.Xét tam giác vuông ABH, ta có: BH = AB.cosB = AB.cos60.
- Áp dụng định lý Py – ta – go vào tam giác vuông AHC ta có:HC2 = AC2 - AH .
- 360 = 300(m)Với bài Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông trên đây các bạn học sinh cùng quý thầy cô cần nắm vững kiến thức về các hệ thức trong tam giác vuông ....(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết môn Toán học 9: Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt