« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế, chế tạo máy phay CNC ba chiều gia công đồ gỗ mỹ nghệ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Thiết kế, chế tạo máy phay CNC ba chiều gia công đồ gỗ mỹ nghệ Tác giả luận văn: Phạm Biên Thùy Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay, tại các làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ vẫn sử dụng phương pháp gia công đồ gỗ truyền thống nên chất lượng sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ.
- Quá trình chuyển sang sử dụng các máy công cụ điều khiển số (CNC) đã bắt đầu được ứng dụng, tuy nhiên giá thành của các máy này còn quá cao so với khả năng đầu tư của các cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ.
- Mặt khác các máy gia công đồ gỗ CNC này được điều khiển bởi các phần mềm bằng tiếng nước ngoài nên gây khó khăn rất lớn cho người thợ.
- Trước thực tiễn này tại các làng nghề, đề tài này đi vào thiết kế chế tạo máy phay ba chiều CNC gia công đồ gỗ mỹ nghệ phục vụ cho các làng nghề đồ gỗ truyền thống.
- Sản phẩm của đề tài sẽ được ứng dụng thử nghiệm cụ thể tại làng nghề đồ gỗ Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội.
- Phải tính toán thiết kế và chế tạo thành công được phân cứng của máy phay CNC gia công đồ gỗ mỹ nghệ dựa trên kết quả khảo sát các sản phầm truyền thống của làng nghề đồ gỗ Vạn Điểm.
- Lập chương trình mô phỏng và điều khiển hoạt động của máy trực tiếp từ máy tính cá nhân.
- Đối tượng nghiên cứu: Máy phay ba chiều điêu khắc gỗ.
- Phạm vi nghiên cứu: Thiết kế, chế tạo máy phay ba chiều điêu khắc gỗ gia công một số mẫu sản phẩm của làng nghề Vạn Điềm.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả - Khảo sát được nhu cầu sử dụng máy phay ba chiều gia công gỗ tại các làng nghề.
- Tính toán, kiểm nghiệm độ bền của hệ thống dẫn động của máy phay ba chiều.
- Xây dựng được mô hình máy phay bằng phần mềm SolidWork.
- Thiết kế, chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh máy phay ba chiều gia công đồ gỗ thủ công mỹ nghệ đảm bảo tính công nghệ, tính thẩm mỹ, tính thực tiễn, tính kinh tế, tính năng kỹ thuật phù hợp với thực tế vận hành, kiểm tra và sửa chữa.
- Thiết kế được phần mềm mô phỏng và điều khiển Máy phay ba chiều trên ngôn ngữ lập trình Visual C.
- Gia công được một số sản phẩm điển hình tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ.
- Nghiên cứu lý thuyết: tính toán hệ thống dẫn động, xây dựng thuật toán biên dịch và nội suy trong quá trình mô phỏng điều khiển máy phay ba chiều điêu khắc gỗ.
- Nghiên cứu thực nghiệm: Khảo sát sản phẩm truyền thống của làng nghề đồ gỗ Vạn Điểm để xác định kích thước và yêu cầu của máy phay CNC.
- Chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh máy phay CNC ba chiều.
- Kết luận Việc nghiên cứu, ứng dụng các thành quả của khoa học kỹ thuật để thiết kế và chế tạo máy phay ba chiều gia công đồ thủ công mỹ nghệ tại các làng nghề nhu cầu thực tế của sản xuất hiện nay.
- Với mục tiêu tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm mà không phụ thuộc vào tay nghề người thợ, và đồng thời thay thế một số thiết bị gia công nhập khẩu từ Trung Quốc.
- Đáp ứng nhu cầu thực tế này tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ, máy CNC ba chiều gia công đồ gỗ đã được thiết kế, chế tạo hoàn chình.
- Máy được điều khiển bởi phần mềm được thiết kế bằng ngôn ngữ lập trình Visual C#.
- Phần mềm giúp người điều khiển dễ dàng vận hành và quan sát được quá trình gia công trực tiếp trên giao diện điều khiển nhờ tính năng mô phỏng của phần mềm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt