« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu tính toán thiết kế hệ thống cáp ngầm trung áp


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: NGHIÊN CỨU TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỆ THỐNG CÁP NGẦM TRUNG ÁP Tác giả luận văn: NGUYỄN HÙNG VƯƠNG Lớp: 12AKTĐHTĐ-VINH Người hướng dẫn : PGS-TS.
- Trong hệ thống điện nói chung thì hệ thống các đường dây truyền tài trung áp đóng một vai trò quan trọng.
- Trước kia các đường dây truyền tải thường là các đường dây trên không với hệ thống cột đỡ từ một mạch 3 dây dẫn, thậm chí là 4 mạch 12 dây dẫn.
- Do đó việc xày dựng các đường dây tải điện bằng hệ thống cáp ngầm đã trở thành một phẩn tất yếu cùa các hệ thống điện hiện đại trong các thành phố.
- Mục đích nghiên cứu luận văn nhằm tính toán và nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật của cáp ngầm trung áp.
- Sử dụng phần mềm tính toán "Chương trình tính lưới phân phối điện trung áp 6-35 kV" phiên bản 5.0 năm 2012 của PGS.TS Trần Bách tính toán cho một lộ đường dây từ đó đưa ra bảng so sánh của đường dây cáp ngầm trung áp với đường dây trên không cùng một tiết diện.
- 3- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Một số vấn đề chung về hệ thống truyền tải điện bằng cáp ngầm, cũng như những vấn đề cụ thể của hệ thống cáp ngầm tại Việt Nam được giới thiệu trong chương 1.
- Chương 2 của luận án nghiên cứu về Những vấn đề cơ bản khi thiết kế 2 cáp ngầm và các giải pháp công nghệ lắp đặt cáp ngầm.
- Cấu tạo cơ bản của hệ thống cáp ngầm trung áp với cách điện XLPE, công nghệ, kỹ thuật lắp đặt cáp và các giải pháp nối đất cáp ngầm.
- Chương 3 bàn về Vấn đề nối đất pha của hệ thống cáp ngầm trung áp.
- Chương 4 bàn về Điện trường và từ trường trong cáp ngầm Chương 5 Tính toán ảnh hưởng của cáp ngầm đến điện áp và tổn thất điện năng trên lưới điện.
- Phạm vi của đề tài tập trung nghiên cứu các đặc tính kỹ thuật của cáp ngầm trung áp, nêu lên cấu tạo của cáp, Các lợi ích của việc sử dụng cáp ngầm cho hệ thống truyền tải lưới điện trung áp.
- 4- Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở lý thuyết của tài liệu tham khảo và sử dụng phần mềm toán "Chương trình tính lưới phân phối điện trung áp 6-35 kV" phiên bản 5.0 năm 2012 của PGS.TS Trần Bách tính toán cho 01 lộ đường dây từ đó đưa ra kết luận tổn thất điện áp, tổn thất công suất trên lưới của đường dây cáp ngầm đối với đường dây trên không.
- 5- Kết luận Hiện nay công việc thi công tuyến đường dây trên không đối với khu vực đô thị, nơi tập trung dân cư là rất khó khăn do không có quỹ đất dành cho xây dựng đường dây và đặc biệt là công tác bảo đảm hành lang lưới điện cao áp theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP, ngày 26 tháng 02 năm 2014 về việc Qui định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.
- Vì vậy việc nghiên cứu, tính toán lưới điện thiết kế đường dây cáp ngầm là một trong những giải pháp nhằm xây dựng lưới điện mới trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt