« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng khối đo lường, giám sát sóng hài cho thiết bị đo chất lượng điện năng dựa trên máy tính cá nhân


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng khối đo lường, giám sát sóng hài cho thiết bị đo chất lượng điện năng dựa trên máy tính cá nhân.
- Nguyễn Xuân Tng Nội dung tóm tắt Lý do chọn đề tài Các thiết bị giám sát chất lượng điện năng được giới thiệu và sử dụng ngày càng phổ biến, tuy nhiên giá thành của các thiết bị này vẫn còn cao.
- Mặt khác các thiết bị đo chuyên dụng của các hãng thường bị giới hạn về các chức năng đo, khách hàng không có khả năng để tự mở rộng thêm các chức năng này.
- Trong những năm gần đây thiết bị đo lường dựa trên nền tảng máy tính cá nhân được chú trọng do có nhiều ưu điểm như: máy tính cá nhân là thiết bị rất phổ biến nên có thể dễ dàng tận dụng, phần mềm cho phép lập trình các thiết bị đo trên máy tính như Labview có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, các khối đo lường có thể được lập trình với nhiều chức năng như mong muốn.
- Khả năng lưu trữ dữ liệu của thiết bị đo dựa trên máy tính cá nhân cũng vượt trội so với các thiết bị đo lường khác.
- Luận văn nghiên cứu sử dụng phần mềm Labview để lập trình khối đo lường , giám sát chất lượng điện áp dựa trên máy tính cá nhân, tập trung phân tích chi tiết hơn vào phần chất lượng điện năng liên quan tới sóng hài điện áp.
- Khối đo lường được xây dựng có độ tùy biến cao về cả tính năng và giao diện, người dùng hoàn toàn có thể mở rộng áp dụng thêm với việc giám sát dòng điện.
- Nghiên cứu các phương pháp đo lường và đánh giá các tiêu chuẩn chất lượng điện năng liên quan tới điện áp, có chú trọng vào phần sóng hài.
- Sử dụng phần mềm Labview để lập trình khối đo lường chất lượng điện áp, bao gồm cả phần sóng hài.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Các nội dung chính: 2 - Giới thiệu chung về chất lượng điện năng và các nguyên nhân, tác hại của chất lượng điện năng tới các thiết bị.
- Giới thiệu các tiêu chuẩn để đo các số liệu liên quan tới chất lượng điện năng (CLĐN.
- Sử dụng phần mềm Labview để lập trình trên máy tính tạo ra khối đo lường chất lượng điện áp bao gồm cả phần sóng hài.
- Thực hiện thí nghiệm đo đối chứng với thiết bị máy hiện sóng Tektronix.
- Tín hiệu đầu vào lấy từ các bộ tạo nguồn áp tại Bộ môn Hệ thống điện, ĐHBK HN và đo lường sóng hài phát sinh do tải phi tuyến trên bộ mô phỏng hệ thống điện (Power System Simulator.
- Tạo các tín hiệu mô phỏng để kiểm chứng thêm các chứng năng đo lường khác.
- Sử dụng lý thuyết và mô phỏng để phân tích các hiện tượng chất lượng điện năng, đồng thời sử dụng các thí nghiệm đo để kiểm chứng.
- Kết luận Luận văn đề cập tới việc sử dụng phần mềm Labview để lập trình tạo ra khối đo lường giám sát chất lượng điện áp trên máy tính, khối này có bao gồm cả chức năng đo lường, phân tích sóng hài.
- Trong luận văn, độ chính xác của thiết bị đã được kiểm chứng bằng cách so sánh kết quả đo với máy hiện sóng tiêu chuẩn, tín hiệu đầu vào được lấy từ các bộ phát điện áp chuẩn dùng cho thí nghiệm rơle.
- Các kết quả thí nghiệm đã chứng minh độ chính xác và tin cậy của khối đo lường đã được xây dựng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt