« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và đánh giá các ảnh hưởng của nguồn điện phân tán với mạng lưới phân phối


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và đánh giá các ảnh hưởng của nguồn điện phân tán với mạng lưới phân phối.
- Lê Việt Tiến Nội dung tóm tắt Lý do chọn đề tài Trong hệ thống điện ngày nay trên khắp thế giới, ngày càng có nhiều hơn các nguồn năng lượng mới, các nguồn năng lượng tái tạo có công suất nhỏ kết nối vào lưới.
- Đối với lưới điện Việt Nam, xu thế đó cũng không thể tránh khỏi.
- Đó là sự phát triển tất yếu của lưới điện do nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao của các phụ tải điện.
- Tuy nhiên, trong quá trình phát triển hệ thống điện Việt Nam, sự xuất hiện của nguồn điện phân tán (DG) trong lưới điện phân phối cũng kéo theo một số vấn đề nảy sinh khi bản thân các lưới phân phối chưa đáp ứng được sự gia tăng của nguồn và tải.
- Sự kết nối DG vào lưới có thể làm thay đổi dòng công suất trên lưới, ảnh hưởng tới tổn thất điện áp và tổn thất công suất trên lưới, ảnh hưởng tới dòng sự cố và độ tin cậy cung cấp điện của lưới.
- Khi số lượng DG được kết nối với lưới điện tăng lên, hướng công suất trên lưới có thể thay đổi phụ thuộc vào mức phát và tiêu thụ ở từng thời điểm cụ thể.
- Điều này có thể làm giảm tổn thất công suất trên lưới.
- Bên cạnh đó, sự kết nối DG còn kéo theo một số ảnh hưởng khác về môi trường và vấn đề kinh tế (đầu tư cải tạo, xây dựng mới hoặc nâng cấp lưới).
- Chính vì những lý do đó, luận văn này sẽ đi vào trình bày những ảnh hưởng của DG với mạng lưới phân phối, trong đó tập trung vào mối quan hệ giữa mức độ thâm nhập và vị trí kết nối của DG trên lưới điện với vấn đề về điện áp và tổn thất công suất trên lưới.
- Thông qua các lưới điện điển hình của IEEE và Toolbox PSAT trong môi trường Matlab, những kết luận có liên quan sẽ được đưa ra để phù hợp cho từng đối tượng như thiết kế, vận hành và khai thác lưới điện.
- Tuy nhiên, luận văn không đề cập tới vấn đề vị trí kết nối tối ưu của DG vào lưới điện bởi trên thực tế vị trí của DG đã được xác định, và phần nào là cố định, tùy thuộc vào tiềm năng của các các nguồn nhiên liệu sơ cấp (gió, mặt trời, sông ngòi.
- Phân tích các ảnh hưởng của DG với mạng lưới phân phối và giới thiệu các phương pháp tính toán tương ứng.
- 2 - Đi sâu tính toán và phân tích ảnh hưởng của DG trong việc cải thiện chất lượng điện áp và giảm tổn thất công suất trên lưới.
- Sử dụng PSAT và các lưới điện điển hình của IEEE trong tính toán.
- Chương 1: Giới thiệu tổng quan về lưới điện phân phối và các nguồn phát điện phân tán (DG).
- Chương 2: Nghiên cứu các ảnh hưởng của DG tới các chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật của lưới phân phối khi chúng được kết nối.
- Mối quan hệ giữa vị trí và công suất của DG sẽ được phân tích kỹ trong ảnh hưởng.
- Chương 4: Tập trung vào tính toán và làm rõ ảnh hưởng của công suất và vị trị kết nối DG tới chất lượng điện năng gồm có điện áp và tổn thất công suất.
- Những phương án kết nối DG mang tính cạnh tranh sẽ được đưa ra để so sánh.
- Thông qua các lưới điện điển hình của IEEE và Toolbox PSAT trong môi trường Matlab.
- Kết luận Trong luận văn này trình bày một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lưới điện khi có kết nối DG, trong khi đó trên thế giới hiện nay chưa có một tiêu chuẩn chung nào cho việc kết nối các nguồn phát điện phân tán vào lưới điện, mà hiện tại nó phụ thuộc riêng vào từng quốc gia, thì việc định ra được các vấn đề liên quan như trên là thực sự hữu ích để giúp các nhà quản lý, vận hành và sản xuất có tiếng nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt