« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán, phân tích hiện trạng lưới điện khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn và đánh giá độ tin cậy cung cấp điện


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tính toán, phân tích hiện trạng lưới điện khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn và đánh giá độ tin cậy cung cấp điện.
- Vấn đề đang đặt ra cho ngành điện nói chung và Điện lực Nam Đàn - Công ty Điện lực Nghệ An nói riêng hiện nay là với sự phát triển nguồn và lưới điện trong tương lai lớn mạnh, làm sao cho chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng luôn đảm bảo trong phạm vi cho phép, đồng thời phải giảm tổn thất công suất trên lưới điện phân phối ở mức thấp nhất và độ tin cậy hợp lý.
- Để giải quyết vấn đề này cần phải thực hiện nhiều giải pháp khác nhau, trong đó việc tính toán và lựa chọn phương án vận hành thích hợp cho lưới điện phân phối sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành điện như giảm tổn thất điện năng trên lưới, nâng cao độ tin cậy.
- Nghiên cứu nguồn và lưới điện phân phối trung áp bất kỳ (hình tia, lưới kín vận hành hở.
- Đánh giá hiện trạng lưới điện khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.
- Tính toán độ tin cậy cung cấp điện, xác định các chỉ tiêu độ tin cậy cho các hộ phụ tải.
- Chương 1: Các phương pháp tính toán độ tin cậy cung cấp điện.
- Chương 2: Phương pháp đồ thị - giải tích tính toán độ tin cậy cung cấp điện lưới phân phối.
- 2 - Chương 3: Tổng quan về lưới điện phân phối huyện Nam Đàn.
- Chương 4: Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán chế độ xác lập và đánh giá hiện trạng lưới điện lộ 371E15.15 huyện Nam Đàn.
- Cơ sở hóa lý thuyết độ tin cậy cung cấp điện, nghiên cứu phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối hình tia có phân đoạn bằng dao cách ly.
- Đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của lưới phân phối và đề xuất các giải pháp đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện.
- Khai thác phần mềm PSS/ADEPT (Power System Simulator / Advanced Distribution Engineering Productivity Tool) để phân tích, đánh giá hiện trạng các chỉ tiêu kỹ thuật và đề xuất các giải pháp để giảm tổn thất điện áp, tổn thất điện năng trên lưới phân phối.
- Mô hình HTCCĐ theo khu vực (có cùng độ tin cậy) rất thích hợp với lưới điện trung áp để xây dựng các phương pháp tính toán ĐTCCCĐ.
- Trên cơ sở thiết lập các ma trận cấu trúc và ma trận ảnh hưởng TBPĐ có thể tính toán được các chỉ tiêu cơ bản về ĐTCCCĐ thông qua các quan hệ giải tích.
- Việc sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để tính toán và phân tích LĐPP là điều vô cùng cần thiết vì nó mang lại nhiều lợi ích, nếu khai thác tốt các tiện ích của phần mềm sẽ giúp ích rất nhiều trong công tác quản lý và vận hành LĐPP.
- Kết quả tính toán lựa chọn các phương thức vận hành là tài liệu tham khảo cho các cán bộ lập phương án và các điều độ viên của Công ty Điện lực Nghệ An trong việc lập phương án vận hành bình thường cũng như trong chế độ xử lý sự cố nhằm có được phương án vận hành tốt nhất phù hợp với sơ đồ lưới điện phân phối

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt