« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu từ và công nghệ chế tạo đến hiệu suất máy biến áp điện lực


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu từ và công nghệ chế tạo đến hiệu suất máy biến áp điện lực.
- Trong nước, có rất nhiều nhà máy chế tạo MBA.
- Tuy nhiên, do sự đa dạng của vật liệu từ và ứng dụng các công nghệ chế tạo lõi thép khác nhau nên về cấu trúc cũng như giá thành chế tạo cũng rất khác nhau nếu cùng thỏa mãn một tiêu chuẩn được áp dụng.
- Nói cách khác, vật liệu và công nghệ chế tạo có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và tính năng của MBA.
- Việc nghiên cứu sự ảnh hưởng của vật liệu từ và công nghệ chế tạo tới hiệu suất của MBA sẽ giúp cho các doanh nghiệp định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn vật liệu từ và công nghệ chế tạo phù hợp để tăng hiệu quả sản xuất.
- Mục đích: Làm rõ được ảnh hưởng của công nghệ chế tạo tới tổn hao của các loại vật liệu từ khác nhau dùng để chế tạo mạch từ MBA điện lực.
- Tìm hiểu đặc tính của các loại vật liệu từ được sử dụng để chế tạo MBA hiện đang được sử dụng tại Việt Nam và các công nghệ đang được sử dụng để chế tạo mạch từ tại các doanh nghiệp trong nước.
- Phân tích ảnh hưởng của vật liệu từ và công nghệ chế tạo đến hiệu suất của MBA.
- Đưa ra kết luận, đề xuất giải pháp sử dụng vật liệu và công nghệ hợp lý.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã phân tích những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến tổn hao trong MBA mà nhất là tổn hao không tải bao gồm: vật liệu từ làm lõi thép và công nghệ chế tạo lõi thép.
- Vật liệu từ thông dụng hiện nay vẫn là thép kỹ thuật điện có chất lượng ngày càng được nâng cao.
- Bên cạnh đó, vật liệu từ vô định hình với suất tổn hao, suất từ hoá cực thấp đang được xem là một giải pháp đột phá trong việc nâng cao hiệu suất của MBA.
- Mạch từ của MBA được chế tạo chủ yếu theo công nghệ cắt - ghép các lá thép thành mạch từ phẳng mặc dù đã có nhiều cải thiện về mặt công nghệ song tổn hao tại các khe hở vẫn còn lớn.
- Công nghệ quấn băng thép thành mạch từ kín, nhất là dạng mạch từ không gian sẽ tối ưu hoá hiệu suất cho MBA.
- Luận văn đã tổng hợp các số liệu của nhiều loại MBA được sản xuất với nhiều công nghệ khác nhau tại một số nhà máy trong nước và nước ngoài để làm sáng tỏ những nhận định trên và đưa ra các hệ số tính toán phù hợp.
- Phần cuối cùng của luận văn đã xây dựng một bộ thiết kế MBA đơn giản, hiệu quả, đa năng bằng Excel sử dụng công nghệ cắt chéo và quấn băng thép có kể đến ảnh hưởng của vật liệu từ và công nghệ chế tạo mới.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Tổng hợp, hệ thống hoá các kiến thức và tài liệu - Thu thập số liệu thực tế - Xin ý kiến thầy hướng dẫn và các kỹ sư có kinh nghiệm thiết kế MBA e) Kết luận Công nghệ chế tạo và vật liệu từ có ảnh hưởng rất lớn đến tổn hao, hiệu suất của MBA.
- Công nghệ quấn băng thép thành mạch từ kín, đặc biệt là mạch từ không gian sẽ giảm đáng kể tổn hao không tải, tiết kiệm vật liệu, giảm giá thành sản xuất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt