« Home « Kết quả tìm kiếm

Chất lượng điện năng và một số giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Chất lượng điện năng và một số giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối.
- Lý do chọn đề tài: Xã hội càng phát triển thì nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng.
- Không chỉ đảm bảo tính liên tục cung cấp điện mà điện năng được cung cấp phải đảm bảo chất lượng.
- Mục đích, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn: Do tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng điện năng, trong phạm vi của đề tài này sẽ nghiên cứu các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối như: Điện áp ở nút phụ tải, tổn thất công suất và điện năng trên lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện đối với hộ tiêu thụ…Nguyên nhân làm giảm chất lượng điện năng, từ đó phân tích, tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng điện năng đối với lưới điện phân phối.
- Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng của lưới phân phối nói chung và ứng dụng vào một xuất tuyến của lưới phân phối Quận Hai Bà Trưng.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện trong lưới phân phối và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Nội dung chính của luận văn: Nội dung của đề tài tập trung giải quyết hai vấn đề lớn đó là: Chất lượng điện năng và một số giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối.
- Khái niệm về chất lượng điện năng.
- 2 - Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng điện năng trong lưới phân phối.
- Các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Các giải pháp giảm tổn thất điện năng.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để đánh giá chất lượng điện năng một xuất tuyến 22kV Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
- Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT để tính toán chất lượng lưới điện hạ áp sau các trạm biến áp của lộ 473E22 Kim Ngưu.
- Đồng thời có biện pháp kết hợp với việc điều chỉnh đầu phân áp MBA phân phối hợp lý.
- Kết luận: Để nâng cao chất lượng điện năng cần thực hiện kết hợp nhiều biện pháp như.
- Lựa chọn cấu hình hợp lý - Điều chỉnh điện áp bằng nhiều phương pháp và phương tiện khác nhau - Trang bị hợp lý các thiết bị điều khiển - Bù công suất phản kháng Bù công suất phản kháng là một trong nhưng giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng điện năng.
- Trong luận văn đã xem xét vấn đề về vị trí và dung lượng bù tối ưu cho lưới phân phối

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt