« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu cấu tạo và nguyên lý vận hành, thí nghiệm máy cắt SF6


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu cấu tạo và nguyên lý vận hành, thí nghiệm máy cắt SF6.
- Bởi điện năng có ưu thế là: dễ chuyển đổi thành những dạng năng lượng khác, không gây ô nhiễm môi trường, dễ truyền tải và phân phối… Trong quá trình sử dụng điện năng luôn cần thực hiện các hoạt động: nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý sự cố… Để thực hiện các hoạt động này, trước tiên cần phải ngắt mạch điện, vì thế máy cắt là một thiết bị quan trọng không thể thiếu trong hệ thống điện.
- Theo môi trường dập hồ quang, máy cắt được chia ra các loại: máy cắt dầu, máy cắt khí nén, máy cắt chân không, máy cắt tự sinh khí, máy cắt khí SF6.
- Trong đó máy cắt SF6 được thiết kế chế tạo cho mọi cấp điện áp, từ 3kV đến 800kV bởi tính năng ưu việt của nó: khả năng cắt lớn, kích thước nhỏ gọn, độ an toàn và tin cậy cao, tuổi thọ cao, chi phí bảo dưỡng thấp.
- Vì vậy thiết kế máy cắt cao áp SF6 là cần thiết.
- Nghiên cứu cấu tạo, sơ đồ điều khiển, quy trình thí nghiệm từ đó đưa ra công nghệ chế tạo máy cắt.
- Xây dựng thành tài liệu hoàn chỉnh, hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước tham khảo để có thể chế tạo máy cắt SF6 tại Việt Nam trong tương lai.
- Nghiên cứu, tính toán các thông số, lựa chọn vật liệu để thiết kế máy cắt SF6, thí nghiệm trước vận hành của máy cắt (các kết quả thí nghiệm từ đó kết luận máy cắt có đủ điều kiện đưa vào vận hành hay không).
- Cấu tạo chung của máy cắt SF6 (Siemens 3AGP1FG.
- Thiết kế bộ truyền động, điều khiển của máy cắt SF6.
- Lựa chọn và tính toán buồng dập hồ quang, quy trình và các bước thí nghiệm máy cắt SF6.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trong nội dung luận văn này tác giả sẽ chọn phương án thiết kế máy cắt SF6 theo kết cấu của hãng Siemens.
- Máy cắt sử dụng một bộ truyền động chung cho cả ba pha, bộ truyền động loại lò xo.
- Để đóng máy cắt cần tích năng lượng cho lò xo đóng bằng tay hoặc bằng động cơ, qua bộ giảm tốc bánh răng, trục chính, thanh nối tới lò xo đóng.
- e) Kết luận Tác giả đã chỉ ra được tầm quan trọng của máy cắt trong hệ thống điện.
- những ưu việt của máy cắt SF6 so với các loại khác.
- Sau khi trình bày nguyên lý cấu tạo, điều khiển của máy cắt SF6, từ đó tác giả đã tính toán lựa chọn các thiết bị để đưa ra phương án thiết kế hoàn chỉnh máy cắt SF6 110 kV.
- Liên hệ với điều kiện thực tế tại Việt Nam, những thiết bị trong máy cắt SF6 chúng ta có thể làm được và chưa làm được hiện tại

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt