« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng công nghệ sinh học để khảo sát tình hình nhiễm khuẩn và kim loại nặng trong một số loại nước giải khát đường phố.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng công nghệ sinh học để khảo sát tình hình nhiễm khuẩn và kim loại nặng trong một số loại nước giải khát đường phố.
- Vì Việt nam là đất nước nhiệt đới nóng ẩm, quanh năm đa phần là nóng nắng nên rất phổ biến với các loại nước giải khát.
- Đặc biệt được ưa chuộng và giá rẻ với một số loại nước giải khát đường phố như nước mía, nước trà đá, nước đậu.
- Chúng là môi trường ưa thích của vi sinh vật.
- Các loại nước giải khát đường phố được bày bán trực tiếp ngay ngoài đường nên có nguy cơ cao nhiễm vi sinh vật và các kim loại nặng.
- Nên để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, thì không thể không chú ý quan tâm đến công việc kiểm soát vi sinh vật gây bệnh và kim loại nặng trong thực phẩm.
- Xác định khả năng nhiễm vi sinh vật và kim loại nặng của một số loại nước giải khát đường phố.
- Ba loại nước giải khát đường phố: Nước mía, nước đậu nành, nước trà đá.
- 2 Khảo sát tình trạng nhiễm khuẩn (Tổng vi sinh vật hiếu khí, Coliforms, E.coli ) và kim loại nặng (Pb, Hg) của 3 loại nước giải khát lấy từ 3 khu vực quanh trường học và chợ thuộc thành phố Hà nội.
- Đóng góp mới: Đã khảo sát được tình trạng nhiễm khuẩn của một số mẫu nước giải khát đường phố ở 3 khu vực quanh thành phố Hà Nội.
- Sử dụng phương pháp chuẩn theo TCVN của Bộ Y tế để xác định các chỉ tiêu vi sinh vật như tổng vi sinh vật hiếu khí , coliforms, E.coli.
- Sử dụng phương pháp phân lập để tách riêng các chủng vi sinh vật.
- Sử dụng phương pháp quan sát khuẩn lạc và nhuộm gram các chủng vi sinh vật.
- Đã khảo sát tình hình nhiễm khuẩn của 81 mẫu nước giải khát đường phố bao gồm 3 loại nước là nước mía, nước đậu nành và nước trà đá, tại 3 khu vực khác nhau, quanh chợ và khu vực trường học của quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, Tp Hà nội.
- Đã khảo sát tình trạng nhiễm kim loại nặng của 9 mẫu nước.
- Đã định tên chính xác 2 chủng vi sinh vật phân lập được từ 3 loại nước giải khát đường phố

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt