« Home « Kết quả tìm kiếm

Lí thuyết truyền thông


Tóm tắt Xem thử

- BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN DÂN CA QUAN HỌ BẮC NINH CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐẠI NAM Đoàn Kiều Anh (Nhóm trưởng) Nguyễn Thanh Anh Trần Lê Duy Mai Thị Hồng Nhung *Phân tích tổng quan: 1.
- Thực trạng Giới trẻ ngày nay, trong đó có sinh viên Trường Đại học Đại Nam, thường chạy theo những xu hướng âm nhạc nước ngoài như: rock, R&B, pop, ballad,…mà quên đi những loại hình âm nhạc dân tộc như ca trù, cải lương hay chính là làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh ngọt ngào, thắm thiết.
- Trong 102 người được hỏi về đã được nghe quan họ Bắc Ninh thì có tới 72,5% sinh viên đã từng được nghe hát quan họ nhưng lại không nhớ chính xã đã nghe nó như thế nào.
- Khi được hỏi rằng bạn đã tới Bắc Ninh chưa, thì hơn nửa đã trả lời là đã đi, tuy nhiên, số lượng chưa đến Bắc Ninh vẫn là một con số khá lớn.
- 52,9% trong 102 người biết sơ qua về quan họ.
- 40,2% nghĩ rằng họ không có thời gian để tìm hiểu thông tin về làng quan họ.
- Sinh viên năm nhất chiêm phần đa số phiếu.
- Hầu hết sinh viên cho rằng quan họ là điều dễ nhớ nhất khi nói đến quan họ Bắc Ninh sẽ đi nghe hát Quan họ nếu có cơ hội, 37,3% sẽ suy nghĩ nên đi hay không.
- Điều tra trên cho thấy, có thể chia sinh viên Đại học Đại Nam thành 3 nhóm đối tượng chính: Nhóm 1: Không biết đến quan họ giúp họ tìm hiểu về quan họ Nhóm 2: Đã từng nghe và không thích giúp họ không bài xích Nhóm 3: Rất thích quan họ người truyền lửa THÔNGĐIỆP: “Sinh viên Đại Nam sống cùng dân ca quan họ Bắc Ninh” 2.
- Bước đầu truyền thông -Sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, internet, trang điện tử của nhà trường, đội sinh viên tình nguyện để viết báo, thông báo, quảng cáo… -In 10 poster về sự kiện treo ở 2 cơ sở Phú Lãm và Vũ Trọng Phụng.
- Sự kiện “Về miền quan họ.
- Triển lãm tranh, đồ vật liên quan tới quan họ và làng quan họ.
- Mượn hiện vật của Bảo tàng Dân ca quan họ Bắc Ninh của tỉnh Bắc Ninh.
- Sinh viên tình nguyện chịu trách nhiệm trang trí, sắp xếp hiện vật trước triển lãm 1 ngày.
- Hội thảo “Về miền quan họ”: Mời nghệ sĩ nhân dân Thúy Cải, MC Phan Doanh, nghệ sĩ của Đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh.
- Sinh viên khoa PR_k10 thực hiện trang trí, chuẩn bị.
- Sự kiện “Đến hẹn lại lên” -Là một chương trình ca nhạc có các tiết mục dân ca quan họ của liền anh, liền chị với chủ đề “Bảo tồn và phát triển dân ca quan họ Bắc Ninh” -Có 300 sinh viên tham gia.
- -Sinh viên khoa PR_k10 chịu trách nhiệm viết bài, tuyên truyền, thiết kế phông, poster, gửi thiếp mời.
- (từ Sinh viên tình nguyện thuê đồ, trang trí và đón tiếp khách mời vào tối 19/05/2017.
- Chi phí dự tính: 30 triệu đồng 3.
- Trò chơi dân gian “Làng quan họ” và cuộc thi “Sinh viên Đại Nam hát quan họ.
- +Trò chơi dân gian “Làng quan họ” -Trò đánh đu (hay còn gọi là đu tiên) sinh viên tình nguyện chịu trách nhiệm quản trò.
- -Trò “bịt mắt đạp niêu đất” sinh viên khoa PR_k10 quản trò - Trò “cờ người” (lấy người thay thế các quân cờ), sinh viên tình nguyện quản trò -Trò “leo cột mỡ”, sinh viên khoa PR_k10 quản trò Mỗi khoa có 35-40 người tham gia Phần thưởng cao nhất cho từng trò chơi trị giá 100 nghìn đồng Phần thưởng cho cá nhân suất sắc trị giá 250 ngàn đồng Phần thưởng cho khoa suất sắc nhất trị giá 400 nghìn đồng Cùng rất nhiều phần thưởng khác… Diễn ra vào ngày tại sân trường cơ sở Phú Lãm Chi phí dự tính: 5 triệu 400 nghìn đồng +Cuộc thi “Sinh viên Đại Nam hát quan họ” -Vòng sơ tuyển: Thi online