« Home « Kết quả tìm kiếm

Giám sát sự lưu hành của virus cúm mùa tại một số tỉnh miền Bắc Việt Nam, 2012-2013.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Giám sát sự lưu hành của virus cúm mùa tại một số tỉnh miền Bắc Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Phương Anh Khóa: 2013B Người hướng dẫn chính: TS.
- Nguyễn Lê Khánh Hằng Người hướng dẫn phụ: PGS.TS Khuất Hữu Thanh Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Hàng năm tại các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới, virus cúm (Influenza virus) gây ra các vụ dịch/ đại dịch cúm với tỷ lệ mắc và tử vong cao.
- Với những gánh nặng bệnh do virus cúm gây ra, việc triển khai nghiên cứu về sự lưu hành, đặc điểm di truyền cũng như đặc tính kháng nguyên của virus cúm mùa tại Việt Nam là hết sức cần thiết.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu.
- Giám sát đặc điểm di truyền và đặc tính kháng nguyên của các virus cúm mùa tại miền Bắc Việt Nam trong giai đoạn 2012-2013.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2664 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân hội chứng cúm được thu thập từ tháng 01 năm 2012 đến tháng 12 năm 2013 tại một số tỉnh Miền Bắc Việt Nam.
- Đóng góp mới: Đây là công trình nghiên cứu khoa học thực hiện có hệ thống để xác định căn nguyên các vụ dịch cúm, xác định đặc điểm di truyền, đặc tính kháng nguyên của chủng virus cúm mùa lưu hành tại Việt Nam, 2012-2013.
- Chứng minh sự tương đồng về mặt di truyền và kháng nguyên giữa các virus lưu hành tại Việt Nam và các virus lưu hành tại các nước láng giềng trên thế giới trong giai đoạn nghiên cứu 2012-2013.
- d, Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả e, Kết luận.
- Virus cúm mùa lưu hành quanh năm, thường tập trung vào 2 thời điểm là cuối mùa xuân (tháng 2-3) và giữa mùa hè (tháng 7-8).
- Ba phân týp virus cúm A/H1N1pdm09, A/H3N2 và B là căn nguyên các vụ dịch cúm tại miền Bắc Việt Nam trong năm với tỷ lệ dương tính là 565/2664 mẫu (21,2.
- Đặc điểm di truyền và đặc tính kháng nguyên của virus cúm mùa tại miền Bắc Việt Nam tương đồng với các chủng virus sử dụng cho sản xuất vắc xin cúm giai đoạn 2011-2014 theo khuyến cáo của TCYTTG.
- và cũng tương đồng với các virus lưu hành tại các nước láng giềng hoặc trên thế giới trong giai đoạn nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt