« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu sự hình thành tiếng ồn có nguồn gốc khí động trên phương tiện giao thông.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ THẠC SĨ KỸ THUẬT 1 Họ và tên học viên: Phạm Văn Vương SHHV : CB130112 2 Chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực Lớp : 2013B 3 Người hướng dẫn: T.S.Hoàng Thị Kim Dung 4 Đơn vị: Viện Cơ Khí Động Lực – Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội 5 Tên đề tài: Nghiên cứu sự hình thành tiếng ồn có nguồn gốc khí động trên phương tiện giao thông .
- Hiểu rõ hơn về hình thành tiếng ồn.
- Xét được sự ảnh hưởng của hình dáng vật thể đến sự hình thành tiếng ồn.
- Cải thiện được tiếng ồn khí động trên ôtô.
- Tối ưu hóa tiếng ồn có nguồn gốc khí động trên phương tiện giao thông.
- Mục đích của đề tài : Tìm hiểu lý thuyết tiếng ồn có nguồn gốc khí động.
- Dựa vào các lý thuyết, các tài liệu tham khảo xây dựng phương pháp tính toán loại tiếng ồn này, sử dụng phần mềm fluent đễ hỗ trợ tính toán và cho ra kết quả.
- Tìm hiểu lý thuyết cơ bản tiếng ồn có nguồn gốc khí động - Tìm hiểu về phương pháp tính toán tiếng ồn có nguồn gốc khí động sử dụng phần mềm Fluent.
- NỘI DUNG TÓM TẮT LUẬN VĂN Lĩnh vực tiếng ồn là lĩnh vực luôn được quan tâm bởi sự ảnh hưởng của nó đến đời sống con người và xã hội.
- Trong đời sống xã hội tiếng ồn được chia ra nhiều loại và nhiều nguồn gốc khác nhau, như tiếng ồn do tự nhiên và tiếng ồn do nhân tạo.
- Trong luận văn này chỉ tìm hiểu về một loại tiếng ồn nhân tạo đó là tiếng ồn có nguồn gốc khí động.
- Lĩnh vực tiếng ồn có nguồn gốc khí động là lĩnh vực nghiên cứu phức tạp, đặc biệt khi nghiên cứu về nguyên nhân tạo ra tiếng ồn khí động học.
- Tiếng ồn có nguồn gốc khí động là lĩnh vực còn mới mẻ, vì vậy luận văn chủ yếu là nghiên cứu về lý thuyết và xác định nguyên nhân gây ra loại âm thanh này là trường áp suất biến đổi xung quanh vật thể.
- Lựa chọn nghiên cứu mô hình thực tế ôtô, xét xem sự thay đổi của âm thanh khí động trên ôtô theo hình dáng.
- Sử dụng tính toán và mô phỏng CFD tìm ra các điểm tổn thất và gây ra âm thanh lớn, qua đó sử dụng phương pháp cải thiện hình dáng khí động vật thể, cụ thể là.
- Bước 2: Thực hiện tính toán và mô phỏng, kết quả quan tâm là chất lượng khí động về mặt lực nâng, lực cản, âm thanh của mô hình.
- Bước 3: Xác định các điểm có chất lượng khí động kém rồi cải thiện hình dáng khí động tại đấy và đưa ra mô hình có chất lượng khí động tốt hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt