« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và phân tích ảnh hưởng của rung động đối với đặc tính khí động của phương tiện giao thông.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và phân tích ảnh hưởng của rung động đối với đặc tính khí động của phương tiện giao thông.
- Vũ Quốc Huy Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay trên thế giới và Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ, du lịch và vận chuyển hàng hóa ngày một tăng, bởi vậy các phương tiện giao bắt buộc không những gia tăng về số lượng mà còn cả chất lượng bao gồm vấn đề tăng cao tốc độ để giảm chi phí thời gian, vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cũng như vấn đề an toàn cho người sử dụng.
- Từ đó, việc nghiên cứu các phương tiện giao thông trở nên thiết yếu và cấp bách nhằm thỏa mãn các yêu cầu trên.
- Nghiên cứu sự rung động của phương tiện gây ra do di chuyển trên mặt đường.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của sự rung động đó với đặc tính khí động của phương tiện.
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới: Trong thực tế, các phương tiện giao thông thường chịu ảnh hưởng của sự va đập hoặc rung động do sự không bằng phẳng của mặt đường.
- Sự rung động này sẽ ảnh hưởng tới đặc tính khí động của phương tiện đặc biệt ở tốc độ cao, và nghiên cứu này giúp đánh giá ảnh hưởng tới chức năng hoạt động như giảm lực cản để tiết kiệm nhiên liệu, giảm lực nâng để tăng hiệu quả điều khiển.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trong đề tài này trước tiên sẽ sử dụng phần mềm Catia để dựng mô hình hình học của phương tiện.
- Sau đó sẽ dùng phương pháp FSI 2 chiều để tính toán đặc tính khí động và ảnh hưởng của rung động đối với đặc tính khí động thông qua phần mềm ANSYS Transient Structure và Fluid Flow (CFX).
- e) Kết luận: Nghiên cứu kỹ lưỡng các lý thuyết về khí động học và sự ảnh hưởng rung động với đặc tính khí động của phương tiện giao thông trong mô hình 3D, cùng với đó là các bước và phương pháp mô phỏng để thu được kết quả mong muốn.
- Nghiên cứu về lý thuyết mô phỏng FSI 2 chiều tương tác giữa khí động học và sự rung động của phương tiện giao thông.
- Các kết quả mô phỏng tính toán của đặc tính khí động và rung động là phù hợp với lý thuyết đã được học

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt