« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thực nghiệm và mô phỏng hiện tượng đàn hồi khí động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thực nghiệm và mô phỏng hiện tượng đàn hồi khí động Tác giả luận văn: Đỗ Đắc Thành Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Phú Khánh a) Lý do chọn đề tài Thực tế các phương tiện giao thông không phải là vật cứng tuyệt đối, trước tác dụng của ngoại lực, chuyển vị và biến dạng của các thành phần kết cấu làm thay đổi đặc tính khí động cũng như hạn chế khả năng chịu tải của kết cấu.
- Đàn hồi khí động nghiên cứu những tác động tương hỗ giữa lực khí động, lực đàn hồi và lực quán tính đến một kết cấu bất kỳ, trong đó đặc biệt chú trọng tới các phương tiện bay như máy bay.
- Ngoài ra đối với các phương tiện giao thông phổ biến đi lại hiện nay như ô tô, việc nghiên cứu tác dụng của lực khí động lên bề mặt ô tô cũng có một vai trò quan trọng để đánh giá các đặc tính khí động của ô tô.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Ứng dụng trong lĩnh vực hàng không, lý thuyết đàn hồi khí động được xây dựng để giải thích cho hiện tượng xoắn phá hủy, rung lắc (flutter) của cánh máy bay.
- Thực nghiệm hiện tượng đàn hồi khí động đối với mô hình tấm phẳng để thu thập các kết quả khi xảy ra hiện tượng flutter.
- Thực nghiệm khí động đối với mô hình ô tô.
- Nghiên cứu lý thuyết vể hiện tượng đàn hồi khí động.
- Mô phỏng hiện tượng đàn hồi khí động học với mẫu cánh AGARD 445.6 (NACA 65A004).
- Kết quả mô phỏng được so sánh với kết quả thực nghiệm của E.Carson Yates tại trung tâm nghiên cứu NASA Langley.
- Nghiên cứu thực nghiệm nhằm quan sát, đánh giá hiện tượng đàn hồi khí động xảy ra đối với mô hình tấm phẳng và hiện tượng khí động đối với mô hình ô tô.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu thực nghiệm dùng ống khí động dưới âm.
- e) Trong khuôn khổ luận văn “Nghiên cứu thực nghiệm và mô phỏng hiện tượng đàn hồi khí động”, em đã giải quyết được những vấn đề như sau.
- Tìm hiểu tổng quan những vấn đề chung về hiện tượng đàn hồi khí động, phân loại các hiện tượng đàn hồi khí động.
- Đã có sự nghiên cứu và nắm bắt được một cách tổng quan nhất về hiện tượng đàn hồi khí động.
- Tìm hiểu lý thuyết hiện tượng flutter, trong đó đã tìm hiểu về các mô hình hiện tượng flutter từ đơn giản đến phức tạp với mục đích tìm ra vận tốc flutter.
- Ứng dụng phần mềm ANSYS để tính toán các đặc trưng của hiện tượng Flutter đối với cánh máy bay và so sánh với các kết quả thực nghiệm đã công bố.
- Tìm hiểu và xây dựng phương pháp thực nghiệm hiện tượng đàn hồi khí động.
- Đưa ra phương pháp thực nghiệm hiện tượng flutter với hệ thống ống khí động đối với mô hình tấm phẳng.
- Nghiên cứu thực nghiệm tác dụng của khí đông lên mô hình ô tô đơn giản tự lắp ráp, quan sát bằng mắt hiện dòng khí bao quanh ô tô với các giá trị vận tốc khác nhau.
- Tuy dừng ở bài toán thực nghiệm đơn giản, nhưng bước đầu đã đánh giá được đặc tính dòng bao quanh ô tô bằng thực nghiệm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt