« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các phương pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối – Áp dụng cho lưới điện huyện Thường Tín – Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các phương pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối – Áp dụng cho lưới điện huyện Thường Tín – Hà Nội.
- Trần Bách Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài: Yêu cầu đảm bảo cung cấp điện đối với các công ty điện lực ngày càng nghiêm ngặt.
- Chất lượng cung cấp điện ngoài các yêu cầu về điện áp, tần số còn có các yêu cầu về tính liên tục cung cấp điện cho khách hàng.
- Lưới điện phân phối là khâu cuối cùng của hệ thống điện đưa điện năng trực tiếp đến các khách hàng.
- Vì vậy tính liên tục cung cấp điện cho khách hàng phụ thuộc trực tiếp vào độ tin cậy của lưới điện phân phối.
- Do đó nghiên cứu nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối đang là yêu cầu cấp thiết đối với các công ty điện lực đơn vị quản lý trực tiếp các lưới phân phối.
- Mục đích của đề tài: Nêu cơ sở lý thuyết về lưới phân phối, các phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện, các giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới phân phối và áp dụng các phương pháp vào lưới điện cụ thể của huyện Thường Tín.
- Đối tượng nghiên cứu: Các đường dây phân phối cấp điện áp trung áp, sự ảnh hưởng của các đường dây đến độ tin cậy cung cấp điện cho các hộ phụ tải.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết về lưới phân phối các phương pháp nghiên cứu, phân tích và tính toán độ tin cậy.
- Vận dụng kết quả nghiên cứu, xây dựng phương pháp tính toán độ tin cậy của lưới điện huyện Thường Tín từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao độ tin cậy lưới điện huyện Thường Tín.
- Tổng quan về lưới điện phân phối Chương 2.
- Độ tin cậy cung cấp điện lưới phân phối 2 Chương 3.
- Các giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới phân phối Chương 4.
- Áp dụng tính toán cho lưới điện huyện Thường Tín – Hà Nội Kết luận: Luận văn đã trình bày được các vấn đề cơ bản để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới phân phối điện.
- Cụ thể là đã nghiên cứu các phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện, đưa ra các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới phân phối, nghiên cứu các vấn đề đặt dao cách ly để nâng cao được độ tin cậy của lưới phân phối trung áp.
- Do thời gian có hạn nên trong phần áp dụng tính toán để nâng cao độ tin cậy cho lưới điện huyện Thường Tín Tác giả chỉ có thể đi sâu trình bày phương pháp tính toán nâng cao độ tin cậy bằng phương pháp phân đoạn dùng dao cách ly điều khiển.
- Qua phương pháp tính toán này cho thấy, phân đoạn lưới điện bằng dao cách ly điều khiển từ xa là biện pháp rất hiệu quả trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới phân phối điện.
- Phương pháp tính khi ngừng điện công tác cũng giống như tính toán khi có sự cố.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt