« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu sa thải phụ tải theo tần số trong hệ thống điện


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu sa thải phụ tải theo tần số trong hệ thống điện Tác giả luận văn: Nguyễn Chí Thanh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: T.S Nguyễn Thị Nguyệt Hạnh Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Trong sự nghiệp Công Nghiệp Hoá và Hiện Đại Hoá đất nước, điện năng đóng vai trò chủ đạo và quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
- Với nhu cầu điện năng tăng vọt như hiện nay, đòi hỏi phải đầu tư xây dựng phát triển nguồn điện và nâng cấp hệ thống truyền tải điện.
- Do đó, việc thiếu điện trong những ngày phụ tải tăng cao, nhất là khi có sự cố mất nguồn hay đường dây truyền tải quan trọng.
- Để đảm bảo tính ổn định hệ thống trong những trường hợp này thì sa thải phụ tải theo tần số là biện pháp hiệu quả và hữu hiệu nhất.
- Do đó, tác giả lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu sa thải phụ tải theo tần số trong hệ thống điện” làm luận văn thạc sỹ.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu các lý thuyết chung về tần số hệ thống điện và các nguyên nhân gây sụt giảm tần số trong hệ thống điện.
- Tìm hiểu một số phương pháp sa thải phụ tải theo tần số hiện nay, cách tính toán chỉnh định các thông số cho các rơ le sa thải phụ tải áp dụng cho hệ thống điện Việt Nam.
- Mô phỏng một số kịch bản điển hình trong hệ thống điện kundur gồm 11 nút và 4 nhà máy điện chia làm 2 khu vực được kết nối qua đường dây kép.
- Để phân tích các phương pháp sa thải phụ tải theo tần số.
- Nghiên cứu lý thuyết sa thải phụ tải theo tần số trong hệ thống điện.
- 2 - Thuật toán về sa thải phụ tải trong hệ thống điện - Thu thập, tìm hiểu dữ liệu về các thông số cài đặt của rơle sa tải trong HTD Việt Nam.
- Giới thiệu về phần mềm mô phỏng PSS/E và giới thiệu về lưới điện kundur - Mô phỏng quá trình sa tải theo tần số bằng phần mềm PSS/E - Phân tích và so sánh các kết quả mô phỏng trong trường hợp áp dụng các thuật toán (phương pháp sa tải khác nhau.
- Kết luận về phương pháp sa thải phụ tải trong hệ thống điện.
- Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu lý thuyết về sa thải phụ tải, cũng như về các phương pháp thực hiện sa tải trong HTD.
- Thực hiện mô phỏng các trường hợp sa tải với các phương pháp (thuật toán) khác nhau, áp dụng cho lưới điện Kundur.
- Tác giả đã nghiên cứu, phân tích trong lưới điện kundur về sa thải phụ tải theo tần số và đưa ra hai phương pháp sa tải.
- Phương pháp sa thải phụ tải theo nấc tần số và sa thải phụ tải theo độ dốc.
- Hai phương pháp này đều có những ưu, nhược điểm riêng, tác giả cũng đã phân tích hai phương pháp này và cho kết quả về phương pháp sa thải phụ tải theo độ dốc là tối ưu hơn, làm cho hệ thống ổn định trong trường hợp sự cố gây ra suy giảm tần số với độ dốc lớn khi khi tần số trong hệ thống có độ dốc lớn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt