« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu phụ tải tỉnh Nam Định đến năm 2025


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài luận văn “Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu phụ tải tỉnh Nam Định đến năm 2025.
- Học viên: Phạm Thanh Lịch – Mã số CB121119 - Lớp 12B HTĐ-PC – Khóa 2012B 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu phụ tải tỉnh Nam Định đến năm 2025” Tác giả luận văn: Phạm Thanh Lịch - Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Lân Tráng Nội dung tóm tắt luận văn: a) Lý do chọn đề tài Trong các đề án quy hoạch phát triển lưới điện tỉnh Nam Định những năm gần đây, dự báo nhu cầu phụ tải thường được dự báo theo các phương pháp trực tiếp, phương pháp tương quan và phương pháp đàn hồi dựa trên hệ số đàn hồi giữa nhu cầu điện và GDP bằng phương pháp mô phỏng - kịch bản.
- Dự báo theo các phương pháp này có hạn chế là trên cơ sở số liệu tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh khoảng 10%-12% thì có thể dự báo nhu cầu điện năng tăng trưởng khoảng từ 15%-22%, như vậy giải dự báo quá rộng không sát với thực tế.
- Vì vậy việc Sử dụng phương pháp đa hồi quy để dự báo nhu cầu phụ tải tỉnh Nam Định đến năm 2025” nhằm dự báo nhu cầu điện năng dài hạn và đáng tin cậy làm cơ sở cho công tác lập kế hoạch đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu phương pháp đa hồi quy trên cơ sở đó tìm hiểu và ứng dụng phần mềm Simple_E cho dự báo nhu cầu điện năng.
- Từ đó dự báo nhu cầu phụ tải tỉnh Nam Định đến năm 2025 và những tiếp theo.Trên cơ sở dự báo giúp cho việc lập quy hoạch phát triển nguồn và lưới điện tỉnh Nam Định trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện và thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu là hiện trạng cung cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn để làm cơ sở cho việc tính toán dự báo nhu cầu phụ tải điện ở các giai đoạn tiếp theo.
- Học viên: Phạm Thanh Lịch – Mã số CB121119 - Lớp 12B HTĐ-PC – Khóa 2012B 2 c) Nội dung chính của luận văn Nghiên cứu cơ sở lý thuyết các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng, lựa chọn sử dụng phần mềm thích hợp để dự báo nhu cầu phụ tải trong giai đoạn từ .
- Phân tích tình hình phát triển kinh tế xã hội và tiêu thụ điện năng tỉnh Nam Định giai đoạn để đánh giá nhu cầu sử dụng điện trong thực tế nhằm đưa ra các số liệu phân tích cụ thể phục vụ cho công tác dự báo nhu cầu điện năng cho giai đoạn .
- Trên cơ sở phương pháp luận về phân tích các phương pháp dự báo nhu cầu năng lượng, sau khi phân tích đã lựa chọn phương pháp đa hồi quy và sử dụng phần mềm Simple_E để dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Nam Định giai đoạn .
- Căn cứ số liệu thu thập và phân tích tình hình phát triển kinh tế xã hội và tiêu thụ điện năng, bằng phương pháp đa hồi quy và sử dụng phần mềm Simple_E, xây dựng các phương trình dự báo, sau khi chạy mô hình ta sẽ có kết quả dự báo có xét sự thay đổi các biến dự báo ứng với các kịch bản kinh tế.
- Tổng hợp phân tích số liệu kết quả dự báo và đánh giá nhu cầu điện năng tỉnh Nam Định giai đoạn .
- d) Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu các phương pháp dự báo nhu cầu điện năng trên cơ sở lý thuyết và cụ thể là nghiên cứu áp dụng phương pháp đa hồi quy, sử dụng phần mềm Simple_E làm công cụ dự báo, sau đó tiến hành kiểm định kết quả dự báo.Sau đó so sánh kết quả dự báo của phương pháp đa hồi quy với phương pháp trực tiếp để kiểm chứng kết quả.
- e) Kết luận Đề tài mang ý nghĩa khoa học và thực tiễn, giúp cơ quan quản lý áp dụng vào việc dự báo nhu cầu điện năng tỉnh Nam Định trong thời gian tới.
- từ đó giúp cho việc quy hoạch lưới điện tỉnh Nam Định đạt hiệu quả cao nhất, phù hợp và đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của tỉnh.
- Sử dụng phương pháp dự báo đa hồi quy ứng dụng phần mềm Simple_E là phương pháp được dự báo nhu cầu điện năng lượng, có ưu điểm hơn so với các phương pháp dự báo khác, số liệu dự báo đáng tin cậy và sát với thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt