« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế máy thử uốn thủy lực tải trọng 63t, dùng cho các phòng thí nghiệm xây dựng.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu thiết kế máy thử uốn thủy lực tải trọng 63t, dùng cho các phòng thí nghiệm xây dựng”.
- Lý do chọn đề tài Trên thế giới hiện nay có nhiều công ty chế tạo máy thủy lực phục vụ cho các loại mục đích khác nhau, như máy ép trong sản xuất sản phẩm nhựa, máy ép dùng để nong lỗ trong sản xuất chi tiết máy, máy thử uốn dùng để đột, để ép gạch, để ép ván dăm..
- Tuy nhiên tính đa dạng trong thiết kế loại sản phẩm này chưa có, vì chưa có nhiều tổ chức, công ty thiết kế và chế tạo ra máy thử uốn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp mà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng.
- Vì vậy, đây là một thực trạng khó khăn trong việc cung cấp các loại máy thử uốn dùng cho phòng thí nghiệm xây dựng ở Việt Nam .
- Từ thực tế này, việc nghiên cứu thiết kế chế tạo máy thử uốn thủy lực chuyên dùng cho các phòng thí nghiệm xây dựng là một yêu cầu cấp bách đặt ra cho các kỹ sư, cán bộ giảng dạy tại trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị để đáp ứng nhu cầu phục vụ thí nghiệm và giảng dạy trong nhà trường.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Hiện nay, nhà trường đang sử dụng máy thử uốn đã lâu đời nên các loại máy thử uốn đều xuống cấp, vì vậy các hoạt động thí nghiệm không đạt được độ chính xác và độ tin cậy cao, không đáp ứng được tính mục đích trong công tác giảng dạy và phục vụ thí nghiệm trong nhà trường, mặt khác điều này ảnh hưởng nguy hiểm đến an toàn của người vận hành, thao tác thí nghiệm.
- Bên cạnh đó, vấn đề tài chính khó khăn đã không cho phép nhà trường có sự chọn lựa tùy ý mua các loại máy thử uốn thủy lực trên thị trường.
- Vì vậy, mục đích của đề tài là thiết kế máy thử uốn thủy lực, tải trọng 63 tấn phục vụ cho công tác giảng dạy và đào tạo tại các phòng thí nghiệm, là phù hợp với điều kiện hiện nay của nhà trường.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các loại máy ép, máy thử uốn thủy lực phục vụ cho các phòng thí nghiệm xây dựng ở Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu là các sơ đồ nguyên lý hoạt động của máy thử uốn thủy lực, mô hình máy thử uốn thủy lực, chức năng, nguyên lý hoạt động và thông số kỹ thuật của các phần tử mạch thủy lực, nguyên lý ứng dụng trong thiết kế các loại máy thử uốn thủy lực chuyên dùng nén các mẫu vật liệu trong phòng thí nghiệm xây dựng.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong luận văn này, để đạt được mục tiêu của đề tài, luận văn này tập trung nghiên cứu và phân tích các vấn đề sau.
- Tổng quan về các loại máy ép, máy thử uốn thủy lực, phân loại và nguyên lý hoạt động, cũng như yêu cầu về thiết kế và tính năng của các loại máy thử uốn.
- Thiết kế kỹ thuật của máy thử uốn thủy lực, tính chọn áp suất làm việc, thiết kế sơ đồ mạch thủy lực, tính chọn các phần tử mạch thủy lực.
- Tính toán, vẽ biểu đồ nội lực cho khung máy, đặc trưng hình học của mặt cắt ngang và tính kiểm bền kết cấu khung máy thử uốn.
- Vận hành, bảo dưỡng và những vấn đề quan trọng của máy thử uốn thủy lực.
- Bằng phương pháp phân tích và lựa chọn phương án tối ưu, đã đưa ra được phương án tối ưu cho việc lựa chọn được mô hình máy thử uốn thủy lực không có trụ định tâm, thiết kế loại máy thử uốn này dùng cho phòng thí nghiệm xây dựng, có công suất nhỏ, điều khiển lực thử uốn ra tăng tuyến tính từ từ nhờ hệ thống thủy lực điều khiển bằng các loại van như: Van tiết lưu, van phân phối, van an toàn, van một chiều, van chống lún..
- Phương pháp nghiên cứu Dựa vào phương pháp phân tích về mục đích sử dụng, kết hợp với đặc thù của loại máy thử uốn dùng cho phòng thí nghiệm xây dựng.
- Đồng thời có đánh giá tổng quan được những ưu, nhược điểm của các phương án trong quá trình nghiên cứu thiết kế máy thử uốn thủy lực, trong luận văn này đưa ra phương pháp nghiên cứu “Phân tích và lựa chọn phương án tối ưu” để đánh giá được từng phương án và chọn được phương án tốt nhất.
- Kết luận Các máy thử uốn thủy lực cho phép tạo ra lực ép lớn và hành trình dài của đầu thử uốn một cách tương đối dễ dàng, tạo ra lực ở bất cứ điểm nào của hành trình, loại trừ quá tải.
- Qua việc nghiên cứu thiết kế về máy thử uốn thủy lực.
- Một số thông số được lựa chọn theo kinh nghiệm, một số chi tiết đã được tiêu chuẩn hóa như cylinder, piston, các loại van, đường ống.
- Kết cấu máy thử uốn là đơn giản với hai cụm bộ phận chính là piston - xy lanh.
- Tuy nhiên hệ thống thủy lực lại phức tạp hơn để tạo ra lực ép máy lớn.
- Hệ thống thủy lực là điểm mấu chốt để tạo ra quá trình vận hành máy thuận tiện, êm và nhẹ nhàng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt