« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu đặc tính và phát thải động cơ diesel khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/Diesel với bộ cung cấp LPG thế hệ mới


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: Nghiên cứu đặc tính và phát thải động cơ diesel khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel với bộ cung cấp LPG thế hệ mới - Tác giả luận văn: Phạm Việt Cường.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Hiện nay, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tìm kiếm nguồn năng lượng thay thế cho nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt đang là mục tiêu nghiên cứu của ngành động cơ và ôtô trên thế giới cũng như Việt Nam.
- Trong các nguồn nhiên liệu thay thế thì nhiên liệu khí được quan tâm hàng đầu, trong đó khí hóa lỏng LPG đã được nhiều quốc gia chính thức sử dụng cho động cơ đốt trong từ những năm 80 của thế ký trước.
- Khí hóa lỏng LPG đã chứng minh được sự phù hợp khi sử dụng cho động cơ đốt trong.
- Tuy nhiên, để sử dụng LPG cùng với nhiên liệu diesel thì mới chỉ được sử dụng ở các nước phát triển.
- Nhằm xây dựng cơ sở cho việc chuyển đổi và phát triển động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel/LPG trong thời gian tới tại Việt Nam, đề tài “Nghiên cứu đặc tính và phát thải động cơ diesel khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel với bộ cung cấp LPG thế hệ mới” là một hướng đi đúng, thiết thực, đáp ứng được tính khoa học và thực tiễn, phù hợp với xu hướng tìm kiếm nguồn nhiên liệu mới hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Ngoài mục đích góp phần nghiên cứu giảm thiểu ô nhiễm môi trường và làm phong phú nguồn nhiên liệu dùng cho các phương tiện giao thông vận tải, đề tài còn đánh giá được tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải động cơ diesel khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel với bộ cung cấp LPG thế hệ mới, từ đó xác định về việc cung cấp, tỷ lệ cung cấp LPG tối đa cho động cơ diesel.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là dùng lưỡng liệu nhiên liệu LPG/diesel, với bộ cung cấp LPG thế hệ mới sử dụng thực nghiệm trên động cơ mẫu diesel D1146TI do hãng Daewoo (Hàn Quốc) chế tạo.
- Đây là loại động cơ được lắp phổ biến trên xe buýt đang lưu hành ở Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Trong khuôn khổ luận văn thạc sỹ (do hạn chế về thời gian và kinh phí thử nghiệm) tác giả chỉ giới hạn thực nghiệm, đánh giá đặc tính kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel mẫu D1146TI với hệ thống cung cấp nhiên liệu thế hệ mới tại phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong – Viện cơ khí động lực - Trường ĐHBK Hà Nội khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài của luận văn: “Nghiên cứu đặc tính và phát thải động cơ diesel khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel với bộ cung cấp LPG thế hệ mới” được trình bày trong 3 chương với cấu trúc như sau: Tổng quan về nhiên liệu khí hóa lỏng (LPG) trong đó nêu sự cần thiết về việc sử dụng nhiên liệu thay thế, các ứng dụng đối với nhiên liệu khí hóa lỏng LPG.
- Cơ sở lý thuyết về sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel trên động cơ diesel.
- Nghiên cứu lắp đặt hệ thống cung cấp LPG thế hệ mới cho động cơ diesel D1146TI.
- Nghiên cứu thử nghiệm động cơ diesel D1146TI sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel trên băng thử, đánh giá đặc tính và phát thải của động cơ diesel khi sử dụng bộ cung cấp LPG thế hệ mới.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Đề tài tổng hợp các kết quả nghiên cứu về công nghệ chuyển đổi từ động cơ sử dụng đơn nhiên liệu sang sử dụng lưỡng nhiên liệu, sử dụng phương pháp thực nghiệm để đánh giá tính năng kinh tế, kỹ thuật và phát thải của động cơ lưỡng nhiên liệu LPG/diesel.
- e) Kết luận: Qua thực nghiệm phân tích, đánh giá về đặc tính và phát thải khả năng ứng dụng của lưỡng nhiên liệu LPG/diesel trên động cơ diesel D1146TI, Đề tài đã nghiên cứu, phân tích nguyên lý kết cấu và lắp đặt hệ thống cung cấp LPG thế hệ mới lên động cơ diesel.
- Đồng thời tác giả đã nghiên cứu đánh giá được ảnh hưởng của tỷ lệ cung cấp LPG tới tính năng và phát thải động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel.
- Đánh giá được tính năng và phát thải động cơ diesel ở các chế độ làm việc.
- Kết quả nghiên cứu đã đáp ứng được mục đích nghiên cứu của đề tài cho thấy động cơ khi sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel trên các phương tiện vận tải rất phù hợp, không yêu cầu phải cải tiến động cơ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt