« Home « Kết quả tìm kiếm

Mô phỏng rơ le bảo vệ kỹ thuật số dựa trên bộ vi điều khiển


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Mô phỏng rơ le bảo vệ kỹ thuật số dựa trên bộ vi điều khiển Tác giả luận văn: Vũ Xuân Sỹ Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Quá trình vận hành hệ thống điện xuất hiện những sự cố ngắn mạch, quá tải, sự làm việc không bình thường của các phần tử.
- Khi xảy ra sự cố thường kèm theo sự tăng đột ngột của dòng điện và sự giảm điện áp trên các pha.
- Các sự cố gây sự mất ổn định hoạt động của lưới và phụ tải.
- Vì vậy các sự cố cần được phát hiện sớm và chính xác để nhanh chóng cắt bỏ đoạn hư hỏng ra khỏi hệ thống.
- Thiết bị có tác dụng theo dõi hệ thống điện, phát hiện sự cố, lưu thông tin sự cố, xuất cảnh báo và tín hiệu cắt khi hệ thống điện gặp sự cố là các rơ le bảo vệ.
- Hiện tại với sự phát triển của mạng lưới truyền tải và sự đa dạng của các phụ tải, các yêu cầu bảo vệ cũng đa dạng, các rơ le cơ truyền thống khó có thể đáp ứng do không linh hoạt trong sự thay đổi thuật toán bảo vệ.
- Các rơ le số với những ưu điểm của thiết bị khả trình ngày càng được sử dụng nhiều.
- Chính vì những ý nghĩa ở trên em đã chọn đề tài “Mô phỏng rơ le bảo vệ kỹ thuật số dựa trên bộ vi điều khiển”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Tìm hiểu lý thuyết bảo vệ hệ thống điện trước các sự cố điển hình xảy ra và phạm vi hoạt động của bảo vệ rơ le.
- Xây dựng thuật toán bảo vệ rơ le trong các trường hợp sự cố.
- Xây dựng mô hình rơ le bảo vệ kỹ thuật số trên nền tảng vi điều khiển và tiến hành kiểm nghiệm sự hoạt động của mô hình trong các giả lập sự cố.
- Nội dung chính của luận văn  Chương 1: Tìm hiểu lý thuyết chung về bảo vệ rơ le trong các trường hợp sự cố.
- Chương 2: Xây dựng mô hình bảo vệ rơ le trên nền tảng vi điều khiển.
- Xây dựng phần cứng, xây dựng thuật toán bảo vệ, lập trình phần mềm rơ le bảo vệ, lập trình phần mềm phân tích bản ghi sự cố.
- Chương 3: Tiến hành kiểm nghiệm sự hoạt động của mô hình rơ le trong các trường hợp sự cố, so sánh kết quả với rơ le Micom P442 d.
- Phương pháp nghiên cứu Để xây dựng một hệ thống rơ le bảo vệ, tác giả đã tiến hành tìm hiểu lý thuyết về bảo vệ hệ thống điện trong các trường hợp sự cố.
- Xây dựng thuật toán bảo vệ.
- Lập trình mô phỏng thuật toán bảo vệ ứng với một số trường hợp sự cố, tiến hành kiểm nghiệm kết quả và so sánh với các rơ le thực tế dựa trên bản ghi thu được.
- Kết luận Lý thuyết về bảo vệ rơ le trong hệ thống điện được hiện thực hóa và kiểm nghiệm bằng mô hình chạy độc lập trên nền tảng thiết bị lập trình vi điều khiển.
- Qua chạy mô phỏng thử nghiệm các giải thuật bảo vệ được thực hiện đúng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt