« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát rung động cơ IFA - W50 lắp trên xe ca


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khảo sát rung động cơ IFAW50 lắp trên xe ca.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Từ khi ra đời đến nay động cơ đã đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
- Động cơ đốt trong cung cấp nguồn động lực chủ yếu cho các trang thiết bị động lực này: máy bay, tàu thủy, tàu hỏa, máy xây dựng… và đặc biệt là trên Ô tô.
- Trong thực tế khi sử dụng động cơ đốt trong thường gặp hiện tượng động cơ làm việc không êm, phát sinh tiếng gõ và rung động, ngay cả trên động cơ có tính cân bằng tốt nhưng quá trình làm việc vẫn có hiện tượng rung xảy ra làm giảm tuổi thọ của các chi tiết động cơ.
- Việc nghiên cứu giảm thiểu các khả năng gây rung động cho động cơ cần được sự quan tâm đặc biệt của các chuyên gia nghiên cứu về động cơ đốt trong để trong tương lai động cơ làm việc ít rung ồn nhất và có độ tin cậy cao.
- Vấn đề nghiên cứu phát triển nhằm hoàn thiện động cơ đốt trong, cũng như tính toán tối ưu các cơ cấu truyền động trong động cơ đốt trong, cũng như tính toán tối ưu hóa các cơ cấu truyền động trong động cơ luôn được đặt ra đối với các nhà chế tạo và sản xuất động cơ.
- Từ lâu vấn đề về nghiên cứu giảm rung của động cơ đốt trong đã và đang được các nhà thiết kế rất quan tâm nghiên cứu nhằm giảm sự rung động gây ra ảnh hưởng xấu khi động cơ làm việc, mặt khác rung động trong động cơ đốt trong có thể gây ra nhiều hư hỏng cho bản thân động cơ đốt trong nói riêng và thiết bị động lực có trang bị động cơ đốt trong nói chung.
- Chính vì vậy việc nghiên cứu nhằm giảm sự truyền rung từ động cơ đốt trong đặt trên xe ca là rất cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Luận án đã tiến hành tính toán nhiệt và động lực học trên cơ sở đó xác định được các lực và các mô men cân bằng và không cân bằng của động cơ diesel bốn xi lanh nói chung và động cơ IFAW50 nói riêng.
- Nguyên nhân gây ra rung động là do truyền lực qua cơ cấu trục khuỷu thanh truyền thay đổi theo thời gian và chu kỳ nên động cơ đốt trong là nguồn gây rung rất lớn cho bản thân nó và cho bệ máy, lực quán tính do các khối lượng không cân bằng của cơ cấu gây ra, do lực luôn luôn thay đổi không theo quy luật, ngoài ra do sai số trong quá trình chế tạo và lắp ghép động cơ.
- Tác hại do rung gây ra có thể rất lớn, đe dọa trực tiếp tới độ bền của trục khuỷu và các Ổ trục, làm kẹt thường và xéc măng, bẻ gãy các gujông và các bu lông bắt bệ với thân máy, gây ứng suất và biến dạng lớn trong các chi tiết máy và làm giảm độ tin cậy chung đối với các phương tiện giao thông lắp động cơ này.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Tiến hành khảo sát dao động tự do và dao động cưỡng bức của động cơ IFAW50 trên bệ đàn hồi.
- Nghiên cứu đi sâu về vấn đề dao động của động cơ đốt trong.
- Xây dựng cơ sở ban đầu để tiến hành giải quyết bài toán về dao động của động cơ diesel bốn xi lanh nói chung và động cơ IFAW50 nói riêng lắp trên xe ca.
- Đã đề xuất một số giải pháp hạn chế rung khi thiết kế, chế tạo và sử dụng động cơ IFAW50 nói riêng và cho động cơ đốt trong nói chung.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng cơ sở lý thuyết để tính toán và nghiên cứu trên những số liệu thực tiễn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt