« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế thí nghiệm cân bằng nhiệt động cơ đốt trong


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế thí nghiệm cân bằng nhiệt động cơ đốt trong.
- Phạm Minh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Phòng thí nghiệm Đông cơ đốt trong có đầy đủ các thiết bị thí nghiệm phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong.
- Đề tài xây dựng để phục vụ cho đào tạo đại học và trên đại học cho ngành Động cơ đốt trong, Trường ĐHBK Hà Nội và các Trường Đại học có giảng dạy về động cơ đốt trong.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Thiết kế cân bằng nhiệt phục vụ cho đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật động cơ nhiệt của Viện Cơ khí Động lực, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nói riêng hay các đơn vị có đào tạo Cơ khí Động lực nói chung trên toàn quốc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đề tài được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong - Viện Cơ khí động lực - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Động cơ nghiên cứu là động cơ D243 được trang bị các thiết bị cần thiết để thí nghiệm cân bằng nhiệt.
- Cơ sở về cân bằng nhiệt trong động cơ đốt trong - Chương 3.
- Thiết kế thí nghiệm cân bằng nhiệt - Chương 4.
- Xây dựng quy trình và các biểu mẫu thí nghiệm - Kết luận chung và hướng phát triển của đề tài * Những đóng góp mới của tác giả - Xây dựng mô hình tương tự để đo lưu lượng dầu thông qua động cơ.
- d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng phương pháp tổng hợp các kết quả nghiên cứu về phương pháp tính toán và thí nghiệm cân bằng nhiệt của động cơ để đưa ra giải pháp xây dựng thí nghiệm cân bằng nhiệt cho động cơ D243 phục vụ cho công tác đào tạo.
- e) Kết luận Tính toán cân bằng nhiệt là phần cuối cùng để hoàn chỉnh một động cơ.
- Thông qua cân bằng nhiệt, ta có thể thiết kế các hệ thống phụ trợ để tận dụng phần nhiệt lượng tổn thất, đồng thời tăng công suất của động cơ tức là tăng tính hiệu quả và tính kinh tế của động cơ.
- Thí nghiệm cân bằng nhiệt là phương pháp thực nghiệm chính xác nhất để xác định được các thành phần nhiệt lượng trong phương trình cân bằng nhiệt.
- Với những thiết bị hiện đại tại phòng thí nghiệm Động cơ đốt trong ta hoàn toàn có thể đo đạc được các thành phần trên.
- Các thí nghiệm cân bằng nhiệt không những giúp học viên có thể trực tiếp đo đạc các thành phần, tính toán để chứng minh cho lý thuyết đã học mà còn có thể giúp cho quá trình nghiên cứu về động cơ đốt trong.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt