« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ thống cung cấp khí tổng hợp cho động cơ máy phát điện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : “Nghiên cứu thiết kế hệ thống cung cấp khí tổng hợp cho động cơ máy phát điện”.
- Lê Anh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay năng lượng và ô nhiễm môi trường là hai vấn đề quan trọng và cấp bách cần giải quyết.
- Việc tìm kiếm các nguồn nhiên liệu mới thay thế cho các nguồn nhiên liệu truyền thống dành cho động cơ nhằm giảm sựu phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt và cải thiện môi trường đang là một xu thế phát triển mới.
- Sử dụng nhiên liệu được sản xuất từ nguồn sinh khối là một trong những yêu cầu cấp thiết của một nước nông nghiệp như Việt Nam.
- Một trong những hình thức sử dụng sinh khối hiệu quả là sử dụng dưới dạng khí hóa (syngas).
- Loại khí tổng hợp này có thể tiếp tục được chuyển đổi sang nhiên liệu lỏng hoặc sử dụng trực tiếp cho động cơ nhằm thay thế một phần nhiên liệu truyền thống.
- Chính vì vậy em chọn đề tài: “Nghiên cứu thiết kế hệ thống cung cấp khí tổng hợp cho động cơ máy phát điện”.
- b) Mục đích của đề tài, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Mục đích của đề tài làm nhằm đánh giá khả năng sử dụng khí tổng hợp làm nguồn nhiên liệu thay thế trong động cơ đốt trong.
- Cụ thể đề tài hướng tới xây dựng hệ thống cung cấp nhiên liệu khí tổng hợp cho động cơ.
- Thực hiện thí nghiệm nguồn nhiên liệu khí tổng hợp trên động cơ qua đó đánh giá khả năng sử dụng khí tổng hợp cho động cơ trong thực tế.
- Đối tượng nghiên cứu là máy phát điện sử dụng động cơ diesel 4 kỳ.
- Hệ thống cung cấp khí tổng hợp được nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thêm cho động cơ.
- c) Nội dung chính của luận văn và đóng góp của tác giả Luận văn đi vào nghiên cứu tổng quan về khí tổng hợp và các phương pháp khí hóa sinh khối.
- Luận văn bước đầu đi nghiên cứu thiết kế hệ thống cung cấp khí tổng hợp vào đường nạp cho động cơ máy phát điện diesel.
- Dựa trên những kết quả thí nghiệm đo được luận văn đã đánh giá những ưu và nhược điểm khi sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-syngas.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống, tổng hợp các nghiên cứu, báo cáo và kế thừa các kết quả trước đây của các đề tài liên quan.
- Sử dụng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm đánh giá kết quả.
- e) Kết luận Đề tài luận văn đã nghiên cứu tổng quan về khí tổng hợp và hệ thống khí hóa sinh khối.
- Đồng thời đánh giá tình hình sản xuất và sử dụng khí tổng hợp từ nguồn sinh khối của thế giới và ở nước ta hiện nay.
- Đề tài cũng đã xây dựng và chế tạo thành công hệ thống cung cấp khí tổng hợp cho động cơ máy phát điện.
- Hệ thống điều chỉnh lưu lượng khí tổng hợp cấp cho động cơ bằng van điều khiển cơ khí.
- Trong quá trình thực hiện thí nghiệm, hệ thống đã đáp ứng tốt các yêu cầu vể thí nghiệm và sử dụng như dễ dàng lắp đặt các thiết, vận hành và điều chỉnh đơn giản.
- Các kết quả thí nghiệm đưa ra là khá đầy đủ và chính xác và đánh giá đúng và khách quan cho thấy một hướng phát triển tốt của việc ứng dụng nhiên liệu khí tổng hợp kết hợp với hệ thống khí hóa sinh khối sử dụng cho động cơ diesel.
- Động cơ khi sử dụng nhiên liệu diesel-syngas sẽ giảm được đáng kể lượng tiêu hao nhiên liệu, có thể giảm tới 75% mức tiêu hao nhiên liệu.
- Khi động cơ sử dụng nhiên liệu DO-S100% ở chế độ 60% tải sẽ vừa đảm công suất của động cơ, vừa giảm tiêu hao nhiên liệu đồng thời giảm phát thải HC, NOx, phát thải khói.
- Có thể sử dụng kết hợp bộ xử lý khí xả để giảm phát thải cho động cơ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt