« Home « Kết quả tìm kiếm

Lập quy trình lắp đặt, căn chỉnh và bảo dưỡng động cơ máy phát điện K457 (6y12/14)


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Lập quy trình lắp đặt, căn chỉnh và bảo dưỡng động cơ máy phát điện K457.
- Tác giả luận văn: Phan Nhật Trung Khoá:2012A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay ở nước ta ngành chế tạo động cơ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
- Chúng ta vẫn phải nhập khẩu động cơ từ nước ngoài, ngành động cơ hiện nay chủ yếu là sửa chữa, bảo dưỡng.
- Việc phải nhập khẩu động cơ từ nước ngoài dẫn đến chi phí giá thành cao.
- Động cơ nói chung cũng như động cơ máy phát điện nói riêng sau một thời gian làm việc đều phải bảo dưỡng để duy trì tình trạng kỹ thuật theo yêu cầu.
- Tuy nhiên việc sửa chữa, bảo dưỡng trong nước cũng gặp không ít những khó khăn như: Thiếu thốn tài liệu kỹ thuật, thiết bị, phương tiện sửa chữa và đặc biệt là vật tư phụ tùng thay thế.
- Điều đó đã dẫn đến thời gian động cơ nằm sửa chữa bảo dưỡng kéo dài, chất lượng sửa chữa chưa được cao gây nên tổn thất không nhỏ về mặt kinh tế.
- Xuất phát từ lý do đó tác giả đã lựa chọn đề tài: “Lập quy trình lắp đặt, căn chỉnh và bảo dưỡng động cơ máy phát điện K457” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đưa ra được các quy trình kiểm tra, bảo dưỡng, lắp đặt và căn chỉnh động cơ giúp thợ sửa chữa làm tài liệu tham khảo trong quá trình tháo lắp và căn chỉnh, kiểm tra động cơ một cách tốt nhất giảm thời gian sửa chữa bảo dưỡng, tăng tuổi thọ của động cơ và giảm chi phí bảo dưỡng, tăng hiệu quả kinh tế.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu trên động cơ K457 - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trong phạm vi động cơ K457 lắp trên máy phát điện.
- Nội dung chính: Chương 1: Tổng quan về sự phát triển của động cơ và đặc điểm kết cấu động cơ K457 Chương 2: Quy trình bảo dưỡng sửa chữa, lắp ráp động cơ K457.
- 2Chương 3: Quy trình kiểm tra động cơ sau khi đại tu.
- Đóng góp mới của tác giả: Cụ thể hóa các quy trình bảo dưỡng, căn chỉnh, lắp đặt trên động cơ K457, góp phần đơn giản hóa các công việc trong quy trình trong thực tế.
- Phương pháp nghiên cứu: Dựa trên cấu tạo và nguyên lý làm việc của các hệ thống trên động cơ và các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đưa ra các quy trình kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa các hệ thống của động cơ nhằm nâng cao tuổi thọ của động cơ.
- Kết luận Qua thời gian nghiên cứu học tập và thực hiện nội dung luận văn tốt nghiệp được sự giúp đỡ tận tình của thầy cô Viện Cơ khí động lực – Đại học Bách Khoa Hà Nội đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn PGS – TS Phạm Văn Thể cùng với sự nỗ lực của bản thân tác giả đã hoàn thành luận văn “Lập quy trình lắp đặt, căn chỉnh, bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy phát điện K457” với nội dung làm được gồm: 1.
- Tìm hiểu các hệ thống của động cơ K457 Các thông số cơ bản của động cơ, các chi tiết chính của hệ thống trên động cơ K457.
- Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa, lắp ráp động cơ K-457 Đưa ra các quy trình kiểm tra, sửa chữa bảo dưỡng các hệ thống chính của động cơ K457.
- Các bước kiểm tra đánh giá chất lượng của hệ thống, động cơ sau khi sửa chữa.
- Đưa ra các bước kiểm tra đánh giá chất lượng của một số thiết bị trên băng thử sau khi đã sửa chữa.
- Trong quá trình thực hiện luận văn của mình tác giả đã cố gắng nghiên cứu các tài liệu cùng với kinh nghiệm thực tế để hoàn thiện luận văn.
- Tuy nhiên do thời gian và trình độ hạn chế nên trong luận văn không tránh khỏi các sai sót rất mong được sự đóng góp và chỉ bảo của các thầy cô để luận văn được hoàn thiện hơn.
- Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn thầy PGS.TS Nguyễn Văn Thể cùng toàn thể các thầy cô trong Viện Cơ khí động lực – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt