« Home « Kết quả tìm kiếm

Vai trò của máy tính điện tử


Tóm tắt Xem thử

- Vai trò của máy tính điện tửI.
- Trợ giúp công việc tính toán thuần túy:Trong giai đoạn đầu, máy tính xuất hiện như một trong nhiềucông cụ lao động mới của con người với mục đích trợ giúp côngviệc tính toán thuần thúy.
- Máy tính giúp giải những bài toán khoa học kĩ thuật:- Dùng máy tính ta để thực hiện được khối lượng lớn các tính toán số một cách nhanh chóng.- Thực hiện các phép tính một cách chính xác.- Máy tính giúp quá trình thiết kế trở nên nhanh hơn, hoàn thành hơn và chi phí thấp hơn donhà thiết kế không những có thể tính được nhiều phương ánmà còn thể hiện được các phương án đó một cách trựcquan trên màn hình hoặc in ra giấy.
- Ví dụ:- GIMPS (Cuộc tìm kiến số nguyên tố Mersenne qua Internet) là một ứng dụng của máy tính điện tử vào tính toán số học.
- Nhờ sự giúp đỡ của công nghệ điện toán mây,các nhà khoa học đã lien kết hang trăm ngàn máy tính trên thế giới thành một siêu máy tính, tăng tốc độ tính toán lên nhiều lần.
- Lưu trữ thông tin:- Máy tính có thể lưu trữ một lượng thông tin lớn.- Có thể lấy được thông tin ra khi cần.- Máy tính không ngừng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, tìm kiếm và xử lí thông tin một cách có hiệu quả.
- Ví dụ:- Lưu trữ máy tính dung để giữ lại những thước phim, bức ảnh, tài liệu / e-mail công việc một cách rất tin cậy và lâu bền.- Theo Cục lưu trữ lien bang Mĩ, tổng dung lượng tất cả các thông tin trên máy tính khắp thế giới hiện tại là vào khoảng 4.3 EB (Exabyte, tức 4.62 tỉ GB) chưa tính các tài liệu thông tin tuyệt mật của các quốc gia.
- Năm 2009, bộ phim Avatar cũng của đạo diễn James Cameron đã sử dụng tới 1200TB dung lượng lưu trữ chỉ riêng cho phần kĩ xảo! Chúng ta có thể thấy công nghệ lưu trữ có những bước tiến thần kì thế nào.
- Phân tích thông tin.
- Máy tính có khả năng phân tích các thông tin thu thập được để phục vụ cho con người.
- Các hệ thống máy chủ ngân hang thu thập, phân tích thong tin vè tài khoảng tín dụng của các khách hang nhằm phục vụ nhanh nhất có thể.
- Các hệ thống CSDL của các viện/phòng nghiên cứ, giúp các nhà khoa học có thể quản lí thông tin tiện lợi nhất.II.
- Máy tính nóichung và máy vi tính nói riêng xuất hiện khắp nơi.
- sự pháttriển của mỗi đất nước bây giờ đc xem xét thông qua một thamsố nữa- số máy tính trên một nghìn người dân.
- Cũng giống nhưcuộc cách mạng công nghiệp, cuộc cách mạng thông tin đangdẫn đến những thay đổi quan trọng trong cách sống và ngay cảcách suy nghĩ của chúng ta.
- Ngoài sự tò mò, ham hiểu biết, càngsớm càng tốt mỗi người phải ý thức rằng nếu ko có hiểu biết nhấtđịnh về máy tính nói riêng và tin học nói chung thì khó có thể hòanhập vào cuộc sống hiện đại.
- Các hệ thống máy tính giúp con người trong việc tự động hóa các dây chuyển sản xuất, nhất là trong njhững môi trường nguy hiểm cho con người ví dụ như: sản xuất ôtô, máy vi tính, đồ điện tử và các thiết bị đòi hỏi độ chính xác cao khác.
- Máy vi tính có thể tự thu thập thong tin về giao thông, và dựa vào các thuật toán có sẵn phân luồng và điều khiển giao thong tự động.
- Quân sự: Máy vi tính cũng có thể tự điều khiển xe cô, máy bay, tên lửa đạn đạo trong chiến tranh để tránh tiêu hao sức người, đồng thơi độ tin cậy và chính các lại cao hơn nhiều lần.
- Không còn những chiếc máy đánh chữ cồng kềnh và những chiếc máy in kim chậm chạp, ngày nay người ta có thể dễ dành soạn thảo và in một tài liệu vơi những công cụ trên.
- Giáo dục - Giáo dục trực tuyến (Hay còn gọi là e-learning) là phương thức học ảo thông qua một máy tính nối mạng đối với một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn gíao trình và phần mềm cần thiết để có thể hỏi/yêu cầu/ra đề cho hoọc viên học trực tuyến từ xa.
- Hoặc giaáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền cáp quang.
- băng rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN) v.v…Mở rộng ra, các cá nhân hay các tổ chức đều có thể tự lập ra một trường học trực tuyến (E-school), mà nơi đó vẫn nhận đào tạo học viên, đóng học phí và có các bài kiểm tra như các trường học khác.
- Nhược điểm duy nhất của đào tạo trực tuyến là nếu người dùng (client) mà có đường truyền chậm hoặc gói dữ liệu quá lớn thì bị mất dữ liệu, thông tin sẽ không đến được hoặc mất mát dữ liệu là điều không thể tránh khỏi.
- Ngày nay, các hệ thống nhân tạo được dùng thườngxuyên trong kinh tế, y dược, các ngành kỹ thuật và quân sự, cũngnhư trong các phần mềm máy tính thông dụng trong gia đình vàtrò chơi điện tử.
- Máy vi tính giúp ta giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng với những hoạt động như: xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc sách hay đơn giản chỉ là lướt qua những trang web - Chính máy vi tính đã giúp tạo ra hoạt động giải trí trên nó: không một bộ phin, bản nhạc nào không qua giai đoạn hậu kì trên máy tính, các game đều đc lập trình trên máy tính và các trang web đều được viết bằng máy tính.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt