« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, xây dựng tích hợp giải pháp truyền số liệu bằng thiết bị vô tuyến sóng ngắn cho các trạm thời tiết tự động.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, xây dựng tích hợp giải pháp truyền số liệu bằng thiết bị vô tuyến sóng ngắn cho các trạm thời tiết tự động.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Các giải pháp kết nối truyền số liệu từ các trạm quan trắc các yếu tố Khí tượng thủy văn (KTTV) tự động tới trạm Trung tâm thu thập và xử lý số liệu tại các khu vực, trung tâm tại Hà Nội hiện nay đang sử dụng khai thác bằng nhiều phương thức như: Thoại công cộng (PSTN), mạng thông tin di động (GSM) với các gói dịch vụ SMS, GPRS, 3G.
- IP...về cơ bản các phương thức trên đã đáp ứng nhu cầu thu thập số liệu phục vụ cho công tác chuyên môn, tuy nhiên ở một số vùng, khu vực trong điều kiện thời tiết nguy hiểm như Bão, Lũ, Lũ quét, sạt lở đất.
- Các phương thức truyền tin nói trên hoạt động không ổn định, thậm trí không hoạt động do mất đường truyền ảnh hưởng nhiều cho công tác thu thập số liệu phục vụ công tác chuyên môn về KTTV.
- Luận văn “Nghiên cứu, xây dựng tích hợp giải pháp truyền số liệu bằng thiết bị vô tuyến sóng ngắn cho các trạm thời tiết tự động” được thực hiện nhằm mục đích hạn chế tối đa khả năng mất số liệu của các trạm quan trắc số liệu KTTV tự động, nâng cao khả năng thu thập số liệu KTTV thời gian thực phục vụ cho công tác chuyên môn dự báo KTTV, sử dụng giải pháp truyền dẫn thông qua thiết bị vô tuyến sóng ngắn cho phép có thể tạo ra kênh thông tin riêng, không phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ mạng truyền dẫn, sử dụng hiệu quả tài nguyên về tần số vô tuyến điện và có khả năng hoạt động ổn định nâng cao khả năng thu thập và truyền số liệu cho các trạm quan trắc khí tượng thủy văn tự động trong điều kiện bình thường đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, rất phù hợp với chủ trương và định hướng phát triển của ngành KTTV nhằm hiện đại hóa công nghệ dự báo và mạng lưới quan trắc, nâng cao chất lượng dự báo, phục vụ một cách tích cực hơn các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước, góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra và ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Tìm hiểu về mạng lưới và thiết bị quan trắc các yếu tố KTTV hiện đâng được triển khai trên phạm vi cả nước.
- Nghiên cứu các thiết bị và giải pháp truyền số liệu đã và đang được áp dụng để từ đó đề xuất giải pháp truyền dẫn số liệu KTTV cho các trạm quan trắc tự động trên nền ID thông qua sóng vô tuyến hoạt động ở dải tần UHF.
- Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước, các bài báo khoa học của các tổ chức, các số liệu thống kê thực tế trong mạng lưới KTTV và định hướng của người hướng dẫn khoa học.
- Đưa ra được các thông tin về hiện trạng mạng lưới các quan trắc KTTV tự động của ngành KTTV giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về các giải pháp truyền số liệu KTTV phục vụ cho công tác chuyên môn về dự báo KTTV và nghiên cứu khoa học.
- Nghiên cứu các thiết bị quan trắc yếu tố KTTV hiện có phổ biến trên toàn mạng lưới trạm quan trắc và truyền số liệu KTTV.
- Nghiên cứu các thiết bị truyền số liệu thông qua sóng vô tuyến ở dải tần UHF để từ đó lựa chọn thiết bị truyền số liệu tích hợp với tramh quan trắc KTTV tự động, nhằm phát huy khả năng thu thập trao đổi số liệu KTTV theo thời gian thực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt