« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải phân xưởng Chế bản , Công ty in Tiến Bộ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: "Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải phân xưởng Chế bản, Công ty in Tiến Bộ”.
- Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, quá trình đô thị hoá càng tăng thì nước thải của các khu dân cư trong thành phố cũng như của các nhà máy, xí nghiệp ngày càng nhiều.
- Việc xả trực tiếp các dòng nước thải công nghiệp vào hệ thống cống thoát nước của thành phố đã và đang gây ra những ảnh hưởng xấu về môi trường nói chung cũng như môi trường nước nói riêng.
- Thực tế do các công ty, xí nghiệp in nước ta nói chung và ở Hà Nội nói riêng đã hình thành từ lâu và khi đó chưa có luật môi trường nên vấn đề xử lý nước thải không được chú ý, hầu hết nước thải sản xuất chỉ được pha loãng với các nguồn thải sinh hoạt rồi thải trực tiếp ra hệ thống cống ngầm của thành phố.
- Tuy nhiên, từ khi nước ta có luật môi trường và các tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam (TCVN), các công ty, xí nghiệp sản xuất đều phải chấp hành nghiêm túc luật này nên vấn đề xử lý nước thải công nghiệp là một vấn đề cấp thiết của nước ta hiện nay.
- Tôi đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu quá trình xử lý nước thải phân xưởng Chế bản, Công ty in Tiến Bộ”.
- a) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Bước đầu luận văn tạo tiền đề mở ra định hướng xử lý nước thải của phân xưởng Chế bản nói riêng và toàn bộ hệ thống nước thải của công ty in Tiến Bộ.
- Luận văn là cơ 2 sở để Công ty chủ động ngay trong quá trình thiết kế nhà máy mới.
- Nội dung của đề tài bao gồm tổng quan về xử lý nước thải nói chung và nước thải công nghiệp in nói riêng.
- Khảo sát và đánh giá thực trạng quá trình xử lý nước thải tại phân xưởng Chế bản, Công ty TNHH một thành viên in Tiến Bộ từ đó nghiên cứu các phương pháp xử lý nước thải, phân tích các đặc điểm chính của nước thải phân xưởng Chế bản để lựa chọn phương pháp xử lý bằng keo tụ.
- Tiến hành khảo sát các yếu tố của quá trình công nghệ xử lý này, xây dựng quy hoạch thực nghiệm và tối ưu hóa thực nghiệm để tìm ra các thông số công nghệ tối ưu cho quá trình xử lý nước thải phân xưởng Chế bản.
- Từ nghiên cứu tổng quan, khảo sát thực tế tại phân xưởng Chế bản của Công ty TNHH MTV in Tiến Bộ, kết hợp với làm các thí nghiệm thăm dò, phân tích các kết quả thí nghiệm.
- Luận văn đã đề ra phương án nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải chế bản bằng phương pháp keo tụ với các chất keo tụ là PAC và chất trợ keo PAA.
- Kết quả nghiên cứu đã xây dựng được mô hình thực nghiệm thống kê bậc một hai mức tối ưu mô tả quan hệ giữa 3 thông số công nghệ - pH của nước thải, hàm lượng chất keo tụ PAC, số vòng quay của trục khuấy với thời gian keo tụ của quá trình xử lý nước thải phân xưởng Chế bản, Công ty in Tiến Bộ.
- Bằng ứng dụng phần mềm Matlap để tối ưu hóa mô hình, đã tìm được các giá trị tối ưu của các thông số công nghệ với thời gian keo tụ ngắn nhất y la: Ymin= 91,65555 giây Với các thông số công nghệ của quá trình xử lý là: pH 13 Lượng PAC 12,2 ml/500 ml Tốc độ khuấy trộn 77,5 vòng/phút 3 c) Phương pháp nghiên cứu.
- Kết quả phân tích cho thấy sau khi xử lý bằng keo tụ đã loại bỏ được chất màu, chất rắn lơ lửng và COD đến mức tiêu chuẩn Việt Nam cho phép.
- Điều này sẽ cho phép Công ty thực hiện đúng luật môi trường, góp phần xây dựng thủ đô xanh, sạch, đẹp.
- Từ các kết quả nghiên cứu này có thể đề xuất dây chuyền xử lý nước thải trong các nhà máy in và thiết bị keo tụ cũng có thể làm việc liên tục.
- Trên cơ sở đó, có thể nghiên cứu tiếp theo để triển khai cho các nhà máy in có nước thải tương tự, đáp ứng nhu cầu thực tế hiện nay ở nước ta.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt