« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều chế dung dịch urefomaldehyt đậm đặc (UFC) sử dụng trong quá trình tạo hạt urê.


Tóm tắt Xem thử

- Hiện tượng kết khối này không những làm suy giảm chất lượng và hiệu quả sử dụng của sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến hình thức ngoại quan và mẫu mã – những yếu tố quan trọng quyết định giá trị thương mại của sản phẩm hàng hóa.
- Hiện nay có khá nhiều biện pháp khắc phục hiện tượng kết khối như: sử dụng chất bọc sau khi ra khỏi tháp tạo hạt, bảo quản trong hệ thống kho bảo ôn…Tuy nhiên, phương pháp sử dụng ureformaldehyt bổ sung vào quá trình tạo hạt urê, tăng cường quá trình tạo hạt, nâng cao tính chất cơ lý của hạt nhằm hạn chế hiện tượng kết khối là được các đơn vị sản xuất phân đạm trong nước quan tâm hơn cả.
- Các sản phẩm ureformaldehyt sản xuất trong nước có hàm lượng ureformaldehyt thấp, cao nhất là 65%, chưa đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong quá trình tạo hạt urê, chỉ đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong công nghiệp chế biến gỗ.
- Đề tài “Nghiên cứu điều chế dung dịch urefomaldehyt đậm đặc (UFC) sử dụng trong quá trình tạo hạt urê” là nhiệm vụ khoa học công nghệ hướng tới mục tiêu quan trọng này.
- Xây dựng quy trình sản xuất dung dịch urefomaldehyt đậm đặc (UFC) có tính chất hóa lý ổn định từ hơi fomaldehyt và urê sử dụng trong quá trình tạo hạt urê, thay thế hóa chất nhập khẩu.
- Nghiên cứu các yếu tố công nghệ ảnh hưởng đến hiệu suất quá trình tổng hợp và chất lượng sản phẩm urefomaldehyt.
- Điều chế sản phẩm urefomaldehyt đậm đặc (UFC) có hàm lượng fomaldehyt tự do thấp.
- Khảo sát đánh giá ảnh hưởng của UFC đến quá trình hình thành cấu trúc và tính chất cơ lý của sản phẩm urê.
- Xác định cấu trúc của sản phẩm bằng phương pháp phân tích phổ hồng ngoại IR.
- Luận văn đã nghiên cứu điều chế thành công sản phẩm ureformaldehyt đậm đặc đáp ứng yêu cầu sử dụng trong quá trình tạo hạt urê.
- Sản phẩm ureformaldehyt có hàm lượng ureformaldehyt là 80%, các tính chất hóa - lý khác của sản phẩm gần như tương đương với sản phẩm ureformaldehyt nhập ngoại của Malaysia.
- Đi từ sản phẩm formalin hàm lượng 37% formaldehyt của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam và urê.
- Chất xúc tiến sử dụng trong quá trình biến tính formaldehyt là urotropin (hexamine), được sử dụng với tỷ lệ là 7 0/00 so với paraformaldehyt.
- Khi đó thời gian phản ứng đa tụ để sản phẩm VHUF80-1 đạt độ nhớt yêu cầu là 60 phút.
- Sản phẩm VHUF80-1 sử dụng trong quá trình tạo hạt urê với tỷ lệ thích hợp là 50/00.
- Chất phụ gia đóng rắn là H2SO4 với tỷ lệ sử dụng là 7 0/00 so với urê..
- Sử dụng VHUF80-1 bổ sung vào quá trình tạo hạt urê có thể nâng cao độ bền hạt, làm cho hạt urê không bị vỡ vụn, hạn chế được hiện tượng kết khối, tính năng sử dụng VHUF80-1 tương đương với sản phẩm UF80 nhập ngoại từ Malaysia

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt