« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của chế độ cắt (V,S,t) đến nhấp nhô bề mặt khi tiện vật liệu C45 trên máy tiện CNC bằng dao thép gió sản xuất tại Việt nam


Tóm tắt Xem thử

- Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Th Lục Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Khi công nghệ càng phát triển thì chất lượng bề mặt của chi tiết gia công càng được coi là yếu tố chủ chốt của công nghệ gia công.
- Chất lượng bề mặt gia công là một hàm đa biến của các yếu tố công nghệ (chế độ cắt, thông số hình học dụng cụ, vật liệu.
- vì vậy nghiên cứu chất lượng bề mặt là nghiên cứu các yếu tố liên quan ảnh hưởng trực tiếp tới chúng.
- Chính vì tính cấp thiết của yếu tố này nên tôi chọn đề tài “Nghiên cu nh hưng ca ch đ ct (V,S,t) đn nhp nhô b mt khi tin vt liu C45 trên my tin CNC bng dao thp gi sn xut ti Vit nam” làm đề tài nghiên cứu.
- Mục đích: Nghiên cứu được ảnh hưởng của chế độ cắt đến độ nhấp nhô bề mặt khi tiện vật liệu thp C45 trên máy tiện CNC CK6240ZX bng dao thp gió sản xuất ti Việt Nam Đối tượng nghiên cứu là tìm hiểu sự ảnh hưởng của chế độ cắt ( V,S,t) đối với độ nhám bề mặt (Chiều cao nhấp nhô bề mặt).
- Máy thực nghiệm: Máy tiện CNC CK6240ZX - Vật liệu gia công là Thp C45.
- Đối tượng gia công là mặt trụ ngoài.
- Thiết bị đo độ nhấp nhô tế vi bề mặt của hãng Mitutoyo, ký hiệu 178–954-3E.
- Độ nhám bề mặt bị ảnh hưởng lớn nhất bởi chế độ cắt.
- Đã xây dựng được mối quan hệ giữa độ nhám bề mặt với chế độ cắt là quan hệ hàm lũy thừa aR e .t .S .V.
- Mô hình cho php đánh giá mức độ ảnh hưởng của chế độ cắt tới độ nhám bề mặt khi gia công ứng với các điều kiện công nghệ cụ thể và là cơ sở để lựa chọn chế độ cắt hợp lý.
- Trong các thông số của chế độ cắt thì độ nhám bề mặt bị ảnh hưởng nhiều với thông số vận tốc cắt v và bước tiến dao S.
- Độ nhám bề mặt tỷ lệ nghịch với vận tốc cắt, như vậy khi tốc độ cắt càng lớn thì độ nhám bề mặt càng nhỏ.
- Tuy nhiên tốc độ cắt tối đa phụ thuộc vào vật liệu gia công và vật liệu làm dao cũng như chế độ bôi trơn và làm nguội.
- Chiều sâu cắt ảnh hưởng rất nhỏ đến độ nhám bề mặt của chi tiết gia công.
- Trên cơ sở nghiên cứu giữa lý thuyết và thực nghiệm, đề tài đã xác lập được mối quan hệ giữa độ nhám bề mặt và các thông số công nghệ.
- Từ mối quan hệ này, chúng ta có thể điều chỉnh các thông số công nghệ một cách hợp lý để thu được chất lượng bề mặt theo mong muốn khi tiện các vật liệu thp C45 bng dao thp gió sản xuất ti việt nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt