« Home « Kết quả tìm kiếm

Tổn thất điện năng trong lưới điện phân phối của huyện Việt Yên


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Tổn thất điện năng trong lưới điện phân phối của huyện Việt Yên Tác giả luận văn:Nguyễn Phương Thúy Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS Phan Đăng Khải a.
- Lý do chọn đề tài Như chúng ta đã biết tổn thất điện năng chung bao gồm tổn thất điện năng kỹ thuật và tổn thất điện năng phi kỹ thuật.
- Thông thường các công ty điện lực chỉ cho chúng ta biết con số tỷ lệ tổn thất điện năng chung mà không chỉ rõ tỷ lệ tổn thất điện năng của từng loại tổn thất, có thể vì nhiều yếu tố: Điều kiện để tiến hành đo đạc không cho phép, thiết bị đo chưa đủ hiện đại để phát hiện, quá trình quản lý chưa tốt…Những yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến chỉ tiêu kinh doanh, một trong những chỉ tiêu quan trọng của ngành điện và đến một thời điểm nào đó các công ty điện lực cần phải tiến hành nâng cấp thiết bị và tăng cường quản lý chặt chẽ.
- Do vậy, giải pháp điều tra bản chất của tổn thất điện năng phi kỹ thuật để từ đó đưa ra biện pháp hạn chề tổn thất điện năng phi kỹ thuật được coi là khả thi và được áp dụng rộng rãi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
- Điều tra bản chất của tổn thất điện năng phi kỹ thuật (Non-Technical Losses) trong hệ thống điện.
- Tổn thất điện năng phi kỹ thuật hay còn gọi là tổn thất điện năng thương mại không định lượng được song cũng có tác động không nhỏ đến hệ thống điện, làm gia tăng tỷ lệ tổn thất điện năng chung.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia thành các chương với các nội dung chính như sau: Chương 1: Giới thiệu chung về tổn thất điện năng trên lưới điện.
- Chương 2: Phân tích, đánh giá về tổn thất điện năng kỹ thuật cho một sơ đồ gồm hai nguồn đơn giản đồng thời phân tích tổn thất điện năng phi kỹ thuật ở trong lưới cung cấp điện nói chung.
- Chương 3: Phân tích các nguyên nhân gây tổn thất điện năng phi kỹ thuật Chương 4: Xây dựng chương trình tính tổn thất điện năng của trạm Trung gian Nạm Ngạn thuộc huyện Việt Yên từ đó đưa ra kết quả tổn thất điện năng phi kỹ thuật trong trạm Chương 5: Kết luận và kiến nghị d.
- Nghiên cứu lý thuyết điều tra bản chất của tổn thất phi kỹ thuật.
- Sử dụng phần mềm MATLAB tính toán tổn thất phi kỹ thuật trên mạng điện gồm hai thanh cái và cho trạm trung gian Nam Ngạn thuộc huyện Việt Yên e.
- Kết luận Tổn thất điện năng phi kỹ thuật( NTL) đang là một trong những vấn đề rất phức tạp, khó để phát hiện đối với các Công ty điện lực.
- Phần lớn những trường hợp gây nên NTL bị phát hiện là do gian lận điện năng dưới nhiều hình thức.
- Mặc dù các Công ty điện lực đã có nhiều cố gắng trong việc giảm NTL, song kết quả hiện tại vẫn chưa được như mong muốn, bởi vì chưa có đầy đủ thiết bị để ghi chép lại tất cả các trường hợp gian lận điện bị phát hiện, ngoài ra còn một lý do thực tế nữa là hệ thống đo đếm điện năng trên thực tế chưa đáp ứng được yêu cầu.
- Lý do để các thiết bị đo đếm điện năng và thiết bị giám sát không thực hiện được việc đo NTL theo phương pháp hiện tại là vì các thiết bị đo đếm này chỉ thực hiện đo đếm lương điện năng tiêu thụ.
- Tóm lại, NTL được xem như lượng tổn thất do hao mòn thiết bị trong quá trình vận hành mà các Công ty điện lực phải chịu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt