« Home « Kết quả tìm kiếm

Định vị sự cố trên đường dây rẽ nhánh dựa trên số liệu đo lường đồng bộ tại hai đầu đường dây


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Định vị sự cố trên đường dây rẽ nhánh dựa trên số liệu đo lường đồng bộ tại hai đầu đường dây.
- Việc phát hiện chính xác vị trí sự cố sẽ làm việc xử lý sự cố nhanh hơn, làm giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là đưa ra giải pháp định vị sự cố với độ chính xác cao, dựa trên các số liệu và thiết bị sẵn có.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn tập trung vào đường dây truyền tải có rẽ nhánh với giải thiết là các rơle lắp đặt cho đường dây được đồng bộ về mặt thời gian (bằng các đồng hố GPS).
- Đối tượng nghiên cứu là lưới điện truyền tải 220 kV.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài tập trung vào phân tích và nghiên cứu phương pháp tính toán xác định vị trí sự cố trên đường dây rẽ nhánh.
- Tổng quan về định vị sự cố trong hệ thống điện, ý nghĩa quan trọng của việc nâng cao độ chính xác trong định sự cố trên các đường dây truyền tải.
- Nguyên lý định vị sự cố dựa theo tín hiệu đo lường từ một đầu đường dây, các yếu tố gây nên sai số trong phương pháp này.
- Phương pháp định vị sự cố dựa trên tín hiệu đo của các rơle bảo vệ khoảng cách ở 3 đầu đường dây rẽ nhánh, tín hiệu đo lường của rơle bảo vệ khoảng cách ở 2 đầu đương dây sự cố.
- 2 Nguyên lý định vị sự cố này được áp dụng tính toán cho hai loại mô hình đường dây là thông số tập trung và thông số rải.
- Kiểm tra tính đúng đắn của các đề xuất nghiên cứu dựa trên số liệu mô phỏng bằng phần mềm PSCAD và tính toán một số trường hợp bằng Matlab.
- Kết luận và đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý thuyết và tổng hợp các nghiên cứu đã được giới thiệu.
- Đề xuất nghiên cứu được kiểm nghiệm thông qua số liệu mô phỏng.
- Kết luận Nội dung nghiên cứu của luận văn có tính ứng dụng, đáp ứng được nhu cầu thực tế trong quá trình vận hành, bảo dưỡng các đường dây truyền tải điện.
- Các kết quả nghiên cứu có thể được mở rộng với các số liệu thu thập được từ thực tế để nâng cao tính ứng dụng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt