« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá chất lượng điện năng lưới điện huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định và các giải pháp nâng cao chất lượng điện áp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá chất lượng điện năng lưới điện huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định và các giải pháp nâng cao chất lượng điện áp Tác giả luận văn: Vũ Tư Khoa Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Đào Quang Thạch Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, tốc độ công nghiệp hoá tăng nhanh, nhu cầu về điện năng ngày càng lớn đòi hỏi ngành Điện phải đi trước một bước để tạo cơ sở cho sự phát triển của nền kinh tế.
- Cùng với sự phát triển của nền kinh tế quốc dân là những yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng về chất lượng điện năng.
- Ngành Điện phải thực hiện những kế hoạch phát triển nguồn và lưới phù hợp với nhu cầu của phụ tải và cải tạo nâng cấp những khu vực hiện có, đề ra những biện pháp vận hành hợp lý để nâng cao chất lượng điện năng, tăng công suất truyền dẫn để có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn những đòi hỏi ngày càng cao về sản lượng cũng như chất lượng điện năng .
- Đó là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, trong đó việc nâng cao chất lượng điện năng ở lưới điện phân phối có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng điện năng và chỉ tiêu kinh tế chung của toàn hệ thống.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Với đề tài “Đánh giá chất lượng điện năng lưới điện huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định và các giải pháp nâng cao chất lượng điện áp” tác giả mong muốn đóng góp một phần nhỏ những tìm tòi, nghiên cứu của mình vào việc đảm bảo chỉ tiêu chất lượng điện áp trong lưới điện phân phối có nhiều cấp điện áp nhưng không có hệ thống điều áp dưới tải tại các trạm trung gian.
- Chương 1 tác giả giới thiệu tổng quát về lưới điện phân phối và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng điện năng trong đó chất lượng điện áp là một phần quan trọng.
- Chương 2 trình bày về các biện pháp điều chỉnh điện áp và nâng cao chất lượng điện năng.
- Chương 3 Đánh giá chất lượng điện áp lưới phân phối điện trung áp và chọn giải pháp khắc phục.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu dựa vào các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng kết hợp số liệu thực tế sau đó chạy trên phần mềm để đánh giá chất lượng điện năng lưới điện Huyện Xuân Trường Tỉnh Nam Định và tính toán bù để nâng cao chất lượng điện áp.
- e) Kết luận: Luận văn đã thực hiện được: Từ những phương pháp Luận Văn nghiên cứu ta có thể thấy chất lượng điện áp đã được nâng cao và giảm tổn thất công suất với những phương án kỹ thuật đề ra.
- Ðề xuất hướng phát triển: Nghiên cứu các biện pháp hạn chế sóng hài và độ dao động điện áp trên lưới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt