« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phát triển hệ thống dẫn hướng cho người khiếm thị


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu phát triển hệ thống dẫn hướng người khiếm thị 2013 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Nghiên cứu phát triển hệ thống dẫn hướng người khiếm thị Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Huế Khóa: 2011B Người hướng dẫn: GS.TS Phạm Thị Ngọc Yến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Theo thống kê mới nhất của WHO, hiện nay trên thế giới có 285 triệu người có vấn đề về thị lực: trong đó 39 triệu người mù và 246 triệu người có thị lực kém.
- Số liệu điều tra gần đây nhất cho thấy, hiện có khoảng 400.000 người mù cả hai mắt, số người khiếm thị cả nước có tới 2 triệu người, chưa kể hàng năm số người khiếm thị mắc mới hàng trăm nghìn người.
- Để giúp người mù có thể hòa nhập vào cuộc sống có rất nhiều nghiên cứu trên các lĩnh vực y học, điện tử, môi trường, xã hội về vấn đề này.
- Đề tài của tôi cũng hướng vào mục đích trợ giúp cho người khiếm thị có thể đi lại trong môi trường bình thường, giúp họ hòa nhập cộng đồng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Với mục đích nghiên cứu các phương pháp có thể trợ giúp người mù có thể đi lại trong môi trường bình thường đề tài của tôi nghiên cứu.
- Hệ thống kế thừa các nghiên cứu đã có trong nước và thế giới, có những tiềm năng có thể phát triển hoàn thiện về mặt phương pháp và khả năng ứng dụng.
- Nghiên cứu các phương pháp tương tác với người khiếm thị (tiếng nói, kích xung, điện cực.
- Nghiên cứu xây dựng phương pháp truyền tin không dây đảm bảo tiêu chí tiêu thụ năng lương thấp và nhỏ gọn.
- Xây dựng, thiết kế hệ thống trợ giúp người khiếm thì sử dụng những kĩ thuật hiện đại, hiệu quản, đơn giản và dễ sử dụng.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với thời gian làm luận văn thạc sĩ tôi đã nghiên cứu và chế tạo thiết bị trợ giúp người khiếm thị.
- Đề xuất phương pháp tương tác với người khiếm thị - Lựa chọn chuẩn truyền tin không dây Bluetooth tiêu thụ năng lượng thấp, kích thước nhỏ, thuận tiện để sử dụng.
- Nghiên cứu phát triển hệ thống dẫn hướng người khiếm thị 2013 2 - Thiết kế các loại ma trận điện cực để điều khiển dẫn hướng người khiếm thị, mã hóa thông tin trên các ma trân điện cực.
- Chế tạo thiết bị trợ giúp người khiếm thị và thử nghiệm thành công với các thử nghiệm cảm nhận của con người với ma trận điện cực, dẫn hướng thành công.
- Hệ thống có khả năng mở rộng và tiếp tục nghiên cứu về khả năng ứng dụng và hoàn thiện thiết bị.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trên cơ sở nghiên cứu các thói quen của người khiếm thị và khả năng cảm nhận của người khiếm thị chúng tôi thấy rằng khi đào tạo cho người mù thì người ta nhận thấy rằng nhận thức bởi xúc giác nhanh hơn thời gian phản ứng của người khiếm thị bằng âm thanh bởi những người mù bẩm sinh không có khái niệm về hình dạng, không gian, màu sắc.
- Đưa trên các nghiên cứu về ma trận điện cực, các phương pháp mã hóa thông tin lên ma trận điện cực và đào tạo cho người khiếm thị hiểu được các quy ước về hướng đi, đồ vật, mà sắc và hình dáng.
- Sử dụng lý thuyết và kỹ thuật xử lý tín hiệu (hình ảnh) kết hợp với kỹ thuật truyền thông và hệ thống điều khiển ứng dụng trong hệ thống dẫn hướng.
- e) Kết luận Trong thời gian làm đồ án, tôi đã hoàn thành đồ án, thiết kế hệ thống trợ giúp người khiếm thị với các chức năng đã đặt ra và sẵn sàng bảo vệ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt