« Home « Kết quả tìm kiếm

Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh


Tóm tắt Xem thử

- Luyện tập viết đoạn văn thuyết minhLý thuyết văn 10 3 7.770Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Lý thuyết Ngữ văn 10: Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh vừa được VnDoc sưu tầm và tổng xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo.
- Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tài liệu dưới đây.Bài: Luyện tập viết đoạn văn thuyết minhA.
- Kiến thức bài Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh1.
- Đoạn văn thuyết minh 2.
- Viết đoạn văn thuyết minhB.
- Luyện tập bài viết đoạn văn thuyết minhA.
- Đoạn văn thuyết minh - Đoạn văn là đơn vị cơ sở của văn bản, lớn hơn câu, diễn đạt một nội dung nhất định, được mở đầu bằng chỗ lùi đầu dòng, viết hoa và kết thúc bằng dấu ngắt đoạn.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js.
- Một đoạn văn cần đạt các yêu cầu:+ Tập trung làm rõ một ý chung, một chủ đề thống nhất và duy nhất.+ Diễn đạt chính xác ,trong sáng- Cấu trúc thông thường của một đoạn văn thuyết minh:+ Câu mở đoạn: Giới thiệu khái quát về đối tượng (đặc điểm) cần thuyết minh.+ Các câu tiếp theo: Thuyết minh cụ thể về đối tượng (đặc điểm)+ Câu kết đoạn:Khẳng định, kết ý của cả đoạn.2.
- Viết đoạn văn thuyết minha.
- Ví dụ: Viết một đoạn văn thuyết minh về tác hại của ma túy- Xác định đối tượng thuyết minh: Tác hại của ma túy- Phác qua dàn ý đại cương cho bài viết:+ Ma túy là gì+ Thực trạng sử dụng ma túy hiện nay+ Nguyên nhân dẫn đến việc con người sa vào tệ nạn ma túy+ Tác hại của ma túy với con người+ Biện pháp để phòng tránh- Chọn 1 ý để viết thành đoạn văn: Tác hại của ma túy với con người- Viết đoạn văn:Ma túy có rất nhiều loại và mỗi loại lại gây những tác động tiêu cực khác nhau tới người sử dụng.
- Nào là ma túy cần sa, thuốc phiện, heroin, ma túy đá.
- Chúng ta có thể thấy rất rõ những người nghiện ma túy thường có những dấu hiệu bất thường so với người khác như không làm chủ được hành vi của mình, đầu óc không tỉnh táo.
- Người bị nghiện ma túy sẽ làm mọi cách để có thuốc sử dụng, cho nên sử dụng ma túy có thể kéo theo nhiều tệ nạn khác như ăn cắp, ăn trộm, đánh nhau, giết người…làm đạo đức xã hội suy đồi.
- Ma túy không chỉ có hại cho chính bản thân người bệnh mà còn có ảnh hưởng lớn đến gia đình và toàn xã hội, chính vì thế chúng ta cần phải tránh xa tệ nạn này.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push.
- Cách viết đoạn văn thuyết minh:* Chuẩn bị: Trả lời các câu hỏi:- Viết đoạn văn nào? Đoạn văn đó nằm ở vị trí nào trong bài?- Câu chuyển đoạn viết thế nào để liên kết ý với đoạn văn trước?- Sắp xếp các ý như thế nào để đảm bảo tính chặt chẽ, mạch lạc cho đoạn văn?- Sử dụng những phương pháp thuyết minh nào và diễn đạt như thế nào để đoạn văn thuyết minh vừa chuẩn xác, vừa hấp dẫn?* Viết và sửa chữa:Viết nháp, kiểm tra:- Chủ đề có nhất quán không?- Sử dụng phương pháp thuyết minh có phù hợp không?- Các câu trong đoạn có rõ nghĩa, có liên kết với nhau không?- Sửa lỗi nếu cóB.
- Luyện tập bài viết đoạn văn thuyết minh1.
- Em hãy viết đoạn văn thuyết minh về công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước Việt Nam.Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.
- Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của nhân dân(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})2.
- Hãy viết một đoạn văn thuyết minh về lợi ích của cây lúaCây lúa cung cấp lương thực cho con người.
- Cây lúa có rất nhiều công dụng, từ thân đến lá, thóc, gạo đều có thể sử dụngTrên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài lý thuyết Ngữ văn 10: Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài.
- Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Trắc nghiệm môn Ngữ văn 10 bài 42 Soạn văn 10 bài: Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh Soạn bài Luyện tập viết đoạn văn thuyết minh siêu ngắn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt