« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình mô phỏng và tối ưu hóa hoạt động phân xưởng CCR Platforming Nhà máy lọc dầu Dung Quất.


Tóm tắt Xem thử

- 1 / 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề Tài: Xây dựng mô hình mô phỏng và tối ưu hóa hoạt động phân xưởng CCR Platforming Nhà máy lọc dầu Dung Quất Tác giả luận văn: Nguyễn Duy Thắng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Quá trình tối ưu hóa trong các Nhà máy lọc dầu (NMLD) thường được hỗ trợ bởi các phần mềm mô phỏng, tuy nhiên các mô hình sử dụng thường là các “gói” đã được xây dựng sẵn trong phần mềm hoặc lập sẵn ra bởi tư vấn và hầu như không thể can thiệp trực tiếp vào cơ chế nhiệt động học của quá trình.
- Phân xưởng CCR Platforming là một phân xưởng quan trọng của NMLD Dung Quất, vì vậy cần xây dựng mô hình mô phỏng có thể hiệu chỉnh cơ chế nhiệt động học phù hợp với thay đổi nguyên liệu và các yêu cầu sản xuất để đưa ra được điều kiện vận hành tối ưu cho phân xưởng này.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn Mục đích của luận văn là nghiên cứu xây dựng mô hình mô phỏng phân xưởng CCR Platforming NMLD Dung Quất dựa trên việc mở rộng và điều chỉnh mô hình động học của Krane để đảm bảo sự đơn giản của mô hình gói và độ chính xác cần thiết.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu cơ chế nhiệt động học, mô hình thiết bị phản ứng với số liệu đầu vào từ phân xưởng CCR NMLD Dung Quất, so sánh với kết quả vận hành để kiểm tra tính phù hợp và sử dụng mô hình xây dựng được để dự đoán các thông số, tìm hiểu các khả năng tối ưu hóa cho phân xưởng CCR NMLD Dung Quất.
- Tóm tắt các nội dung chính Nội dung chính của Luận văn bao gồm 04 phần: Phần 1 – Chương I: Tổng quan - Giới thiệu về phương pháp luận nghiên cứu, sơ lược về NMLD Dung Quất, công nghệ Reforming và quá trình phát triển của công nghệ Reforming trên thế giới.
- Giới thiệu phân xưởng CCR NMLD Dung Quất, nguyên liệu, sản phẩm, các thiết bị chính của phân xưởng này.
- Giới thiệu về tối ưu hóa trong nhà máy lọc dầu, vai trò của tối ưu hóa, các giai 2 / 2 đoạn tối ưu hóa và cách thức thực hiện tối ưu hóa trong một nhà máy lọc dầu.
- Phần 2 – Chương II: Mô phỏng Phân xưởng CCR Platforming - Giới thiệu tổng quan về phần mềm mô phỏng, vai trò của phần mềm mô phỏng trong công nghệ hóa học và phần mềm UniSim.
- Lựa chọn mô hình động học mô phỏng quá trình phản ứng CCR: xem xét các mô hình đã được nghiên cứu, ưu điểm mô hình gói phản ứng (lumps) và mô hình động học của Krane.
- Xây dựng mô phỏng phân xưởng CCR NMLD Dung Quất: Xây dựng các gói cấu tử, xác đinh giá trị octane number (RON) cho sản phẩm Reformate.
- Thiết lập các phản ứng cho dòng nguyên liệu và điều kiện vận hành thực, thiết lập các thiết bị phản ứng, thiết lập tháp ổn định và cụm thiết bị thu hồi lỏng Recovery Plus System tại điều kiện thiết kế của phân xưởng CCR NMLD Dung Quất.
- Phần 3 – Chương III: Nghiên cứu công nghệ - So sánh kết quả mô phỏng với thực tế: So sánh kết quả các dòng reformate, LPG chưa và hydro kỹ thuật với thực tế, kiểm tra cân bằng vật chất và năng lượng.
- Tối ưu hóa các thông số công nghệ: Tối ưu hóa công nghệ để tăng sản lượng xăng reformate và tối ưu hóa năng lượng cho phân xưởng CCR NMLD Dung Quất.
- Phần 3 – Chương IV: Kết luận Nghiên cứu đã xây dựng hoàn chỉnh mô hình nhiệt động học, thiết lập được các phản ứng, mô phỏng thành công toàn bộ các thiết bị chính của phân xưởng CCR dựa trên mô hình động học được phát triển một cách lôgic và khoa học, kết quả mô phỏng thu được phù hợp với dữ liệu thực tế từ phân xưởng CCR Platforming NMLD Dung Quất.
- Điều đó cho thấy tính đúng đắn của mô hình động học cũng như mô hình phân xưởng.
- Đây là cơ sở để tiến hành mô phỏng hóa toàn bộ phân xưởng CCR bao gồm cả phần tái sinh xúc tác từ đó tiến hành tối ưu hoạt động của phân xưởng này và góp phần tăng lợi nhuận cho Nhà máy

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt