« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp xác định các ion kim loại nặng Asen(As), Cadimi(Cd), Crôm(Cr), Chì(Pb) trong nước thải công nghiệp của Khu công nghiệp Phú Tài bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử.


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu phương pháp xác định các ion kim loại nặng Asen(As), Cadimi(Cd), Crôm(Cr), Chì(Pb) trong nước thải công nghiệp của Khu công nghiệp Phú Tài bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử” Tác giả luận văn:.Nguyễn Quang Huy Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Hàn Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đề tài: “Nghiên cứu phương pháp xác định các ion kim loại nặng Asen(As), Cadimi(Cd), Crôm(Cr), Chì(Pb) trong nước thải công nghiệp của Khu công nghiệp Phú Tài bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử” được thực hiện nhằm mục đích xây dựng được quy trình phân tích để các định các ion kim loại nặng trong nước thải công nghiệp nhằm giám sát, xử lý và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
- Xây dựng được quy trình phân tích các ion kim loại nặng có trong nước thải công nghiệp nhằm đóng góp thêm vào quá trình giám sát, tìm biện pháp xử lý và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
- Áp dụng quy trình phân tích vào thực tế để kiểm tra một số mẫu nước thải trước và sau khi qua hệ thống xử lý của KCN Phú Tài.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Khảo sát các điều kiện của phép đo ngọn lửa và phép đo không ngọn lửa của phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử.
- Xây dựng quy trình phân tích và đánh giá độ tin cậy của quy trình phân tích.
- Áp dụng thực tế phân tích.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích: sử dụng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử ASS để phân tích các ion kim loại nặng trong nước thải công nghiệp của KCN phú Tài.
- Định lượng bằng phương pháp phương pháp so sánh với chuẩn.
- 2 - Phương pháp khảo sát ảnh hưởng của các điều kiện sắc ký lỏng hiệu năng cao và kỹ thuật xử lý mẫu: sử dụng phương pháp đơn biến.
- Phương pháp kiểm soát chất lượng của quy trình phân tích: đánh giá độ lặp lại (đối với mẫu chuẩn phòng thí nghiệm và mẫu thực tế) qua RSD.
- đánh giá độ chính xác qua độ thu hồi khi phân tích mẫu thêm chuẩn (spiked sample).
- Đánh giá độ đúng và độ lặp lại của phương pháp.
- Chọn được phương pháp phù hợp để xử lý đối với 10 mẫu nước thải công nghiệp.
- 6.Ứng dụng các điều nói trên vào việc xác định các ion kim loại nặng trong nước thải công nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt