« Home « Kết quả tìm kiếm

Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh


Tóm tắt Xem thử

- Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minhLý thuyết văn 8 1 143Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn bài Lý thuyết Ngữ văn 8: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp ích cho các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo để giảng dạy và học tập tốt Ngữ văn lớp 8.
- Mời các bạn tham khảo chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới đây.Bài: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minhA.
- Kiến thức cơ bản bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minhB.
- Bài tập vận dụng bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minhA.
- Kiến thức cơ bản bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh1.
- Đoạn văn thuyết minh- Đoạn văn là một bộ phận của bài văn- Viết tốt đoạn văn là điều kiện để làm tốt bài văn.- Đoạn văn thường có 2 câu trở lên được sắp xếp theo thứ tự nhất định.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js.
- Khi viết bài văn thuyết minh, cần xác định các ý lớn, mỗi ý viết thành một đoạn văn.2.
- Chú ý khi viết đoạn văn thuyết minh- Khi viết đoạn văn, cần trình bày rõ ý chủ đề của đoạn, tránh lẫn ý của đoạn văn khác.- Trong đoạn văn, các ý phải được sắp xếp theo trình tự cấu tạo của sự vật, trình tự nhận thức+ Từ tổng thể đến bộ phận+ Từ trong ra ngoài+ Từ xa đến gần+ Theo trước – sau, chính – phụB.
- Bài tập vận dụng bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh1.
- Xác định câu chủ đề trong các đoạn văn saua.
- Vàng và máu (truyện, 1934)...(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})b.
- Câu chủ đề: Trâu là động vật thuộc lớp thú có vúBài 2: Sửa lại các đoạn văn thuyết minh sauCho tới ngày nay, chiếc áo dài đã được thay đổi rất nhiều.
- Từ eo, thân áo được xẻ thành hai tà dài đến mắt cá chân.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Hướng dẫn làm bàiSửa lại: Cho tới ngày nay, chiếc áo dài đã được thay đổi rất nhiều.
- Bài 3: Em hãy viết đoạn văn khoảng 7-10 câu giới thiệu một đồ dùng học tập của em.Bút bi có thể được xem là người bạn thân thiết nhất đối với các bạn học sinh.
- Bút bi rất bền, đẹp, nhỏ gọn…phù hợp với tất cả mọi người từ học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, người đi làm…Để bảo quản bút bi, khi không dùng nữa thì chúng ta phải đậy nắp bút, để đúng nơi quy định, tránh rơi vỡ, viết vào vật cứng…(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Với nội dung bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh các bạn học sinh cùng quý thầy cô cần nắm vững kiến thức về khái niệm, đặc điểm hình thức để viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh…Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài lý thuyết Ngữ văn 8: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh cho các bạn tham khảo chuẩn bị cho bài học sắp tới.
- Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Soạn bài lớp 8: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh Trắc nghiệm môn Ngữ văn 8 bài 35 Giáo án Văn 8: Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh theo Công văn 5512 Soạn bài Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh siêu ngắn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt