« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế lưới điện nhỏ (MG- Micro Grid) sử dụng năng lượng mặt trời


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế lưới điện nhỏ (MG- Micro Grid) sử dụng năng lượng mặt trời Tác giả luận văn: Lê Thị Hương Khóa: 2012B Người hướng dẫn: Nguyễn Thế Công Nội dung tóm tắt: Năng lượng mặt trời cũng như nhiều nguồn năng lượng mới khác như năng lượng gió, năng lượng thủy triều…..tuy không còn là đề tài mới trên thế giới nhưng đối với Việt Nam vấn đề này gần đây mới được quan tâm.
- Nhất là khi hiện nay nguồn năng lượng hóa thạch đang cạn kiệt dần, nhu cầu nguồn năng lượng tái tạo sẽ ngày càng lớn Luân văn “Nghiên cứu, thiết kế lưới điện nhỏ (MG- Micro Grid) sử dụng năng lượng mặt trời” chỉ nghiên cứu một mảng nhỏ trong hệ thống pin mặt trời, đó là các thiết bị được sử dụng trong hệ thống.
- Luận văn gồm có 4 chương: Chương I: Tổng quan về nguồn năng lượng mặt trời Chương II: Nghiên cứu, thiết kế hệ thống Micro Grid cho siêu thị Big C Dĩ An, Bình Dương, Việt Nam Chương III: Mô phỏng hệ thống pin mặt trời tại Big C Dĩ An bằng phần mềm PV Syst Chương IV: Kết luận và hướng phát triển của đề tài Trong luận văn này tôi đã cố gắng đưa vào nội dung những phần lý thuyết quan trọng về hệ thống pin mặt trời.
- Đặc biệt chương 2, nội dung nói về phương pháp thiết kế các thiết bị được sử dụng trong hệ thống pin mặt trời.
- Phần mô phỏng hệ thống năng lượng mặt trời ở chương 3, trong phần này tôi đã giới thiệu phần mềm mô phỏng năng lượng mặt trời cung cấp cho hệ thống nhờ sử dụng phần mềm PVsyst, người thiết kế phải biết được các thông số thực tế ảnh hướng đến hệ thống để cho kết quả chính xác.
- Phần chưa này chưa thực sự hoàn thiện do không có kết quả đo thực tế các thông số ảnh hưởng đến hệ thống nhưng những ai quan tâm đến năng lượng mặt trời thực tế cung cấp cho tải đều có thể lấy đây làm ví dụ tham khảo.
- Trong luận văn này chỉ đánh giá ảnh hưởng về mặt điện của yếu tố đến năng lượng, trong tương lai có thể thêm phần đánh giá phần cơ đến hệ thống ví dụ ảnh hưởng của áp lực gió khi tính toán góc nghiêng đặt tấm pin…

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt