« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, đánh giá độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện khu vực thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU, ĐÁNH GIÁ ĐỘ TIN CẬY CỦA HỆ THỐNG CUNG CẤP ĐIỆN KHU VỰC THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH - TỈNH NAM ĐỊNH Tác giả luận văn: TRẨN XUÂN SƠN Lớp: 12BHTĐ-PC Người hướng dẫn: TS.
- Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, yêu cầu về chất lượng cung cấp điện của khách hàng ngày càng tăng cao.
- Đối với Điện lực thành phố Nam Định nhu cầu cung cấp điện đảm bảo chất lượng phục vụ chính trị, văn hóa xã hội, sinh hoạt của người dân cũng như phát triển kinh tế là nhu cầu cần thiết.
- Đặc biệt, việc nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế các khu công nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài đặt ra rất bức thiết.
- Do vậy, việc đảm bảo cung cấp điện một cách tin cậy và chất lượng song song với việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong vận hành là một yêu cầu đặt ra với Điện lực thành phố Nam Định.
- Chất lượng cung cấp điện ngoài các yêu cầu về điện áp, tần số thì tính liên tục cung cấp điện cho khách hàng là một yêu cầu hết sức quan trọng.
- Việc định lượng tính liên tục cung cấp điện qua các chỉ tiêu như tần suất ngừng cấp điện bình quân, thời gian ngừng cấp điện bình quân.
- của khách hàng trong khoảng thời gian nhất định (thường chọn một năm) sẽ giúp đưa ra các giải pháp để giảm tần suất cũng như thời gian mất điện cho khách hàng.
- Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị.
- Từ yêu cầu thực tiễn của công tác kinh doanh điện năng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã giao các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện cho đơn vị thành viên thực hiện, trong đó có Công ty Điện lực Nam Định, Điện lực thành phố Nam Định.
- Vì vậy, cần nghiên cứu, đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của hệ thống cung cấp điện khu vực thành phố Nam Định để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện thành phố Nam Định.
- 2- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu của đề tài: đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối thành phố Nam Định theo một số chỉ tiêu và đề ra giải pháp nhằm nâng cao chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.
- 3- Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
- Đánh giá hiện trạng và tình hình cung cấp điện của lưới điện thành phố Nam Định.
- Các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện theo tiêu chuẩn IEEE 1366.
- Các phương pháp tính toán độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối.
- Tính toán độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Đánh giá kết quả tính toán và nghiên cứu đề ra một số giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Chương I: trình bày hiện trạng và tình hình cung cấp điện của lưới điện thành phố Nam Định.
- Chương II: trình bày khái niệm chung và các biện pháp nâng cao độ tin cậy của hệ thống điện.
- Chương III: trình bày bài toán độ tin cậy và phương pháp tính độ tin cậy của lưới điện phân phối.
- Chương IV: trình bày tính toán độ tin cậy lưới điện phân phối thành phố Nam Định - Chương V: Đánh giá độ tin cậy và đề ra các giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Trong đó, tính toán định lượng một số giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho đường dây 22 kV 475 E3.9.
- Từ đó nêu ra phương hướng nghiên cứu, áp dụng các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các đường dây trung thế khác và cả lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Trên cơ sở lý thuyết tính toán độ tin cậy lưới điện phân phối và các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối theo tiêu chuẩn IEEE 1366, tính toán độ tin cậy lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Từ đó đề một số giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đáp ứng yêu cầu về chất lượng cung cấp điện của khách hàng và hoàn thành chỉ tiêu Tổng Công ty miền Bắc giao.
- Xác định việc nâng cao chất lượng cung cấp điện trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng là vấn đề đang được Ngành điện nói chung các Công ty Điện lực, Điện Lực nói riêng đặc biệt quan tâm.
- Đề tài “Nghiên cứu, đánh giá độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện khu vực thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định” có ý nghĩa rất lớn trong việc đánh giá đúng độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối thành phố Nam Định từ đó giúp cho các nhà quản lý có thể lựa chọn các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhằm nâng cao dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Đề tài đã tiến hành nghiên cứu và đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối thành phố Nam Định đồng thời đã đưa ra được một quy trình tính toán độ tin cậy cung cấp điện có thể áp dụng đối với lưới điện phân phối phức tạp có nhiều mạch vòng tương tự lưới điện phân phối thành phố Nam Định.
- Bản thân tác giả là người trực tiếp quản lý vận hành lưới điện phân phối thành phố Nam Định nên nắm rõ đặc điểm của lưới điện đồng thời có điều kiện tìm hiểu thu thập thông tin một cách tương đối đầy đủ và chính xác.
- Các kết quả tính toán được chỉ ra trong luận văn hoàn toàn có thể áp dụng vào thực tế để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đối với lưới điện phân phối thành phố Nam Định

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt