« Home « Kết quả tìm kiếm

Soạn bài Kiểm tra về thơ siêu ngắn


Tóm tắt Xem thử

- Con cò Chế Lan Viên.
- 1948 Tự do Từ hình tượng con cò trong lời ru, ngợi ca tình mẹ và ý nghĩa lời ru.
- Mùa xuân nho nhỏ.
- Năm chữ Cảm xúc trước mùa xuân thiên nhiên, đất nước, ước nguyện góp sức vào mùa xuân lớn.
- Con cò (Chế Lan Viên): Mạch cảm xúc trữ tình được phát triển theo ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh con cò tượng trưng cho sự hình ảnh vỗ về, chăm sóc, yêu thương, che chở cho con..
- Mùa xuân nho nhỏ (Thanh Hải): Mạch cảm xúc được khơi nguồn từ sức sống, vẻ đẹp của mùa xuân thiên nhiên, mở rộng ra mùa xuân đất nước, cách mạng..
- Câu 3 (trang 97 Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh con cò trong bài Con cò của Chế Lan Viên, mùa xuân trong bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải..
- Con cò trong bài Con cò của Chế Lan Viên: Tượng trưng cho hình ảnh người mẹ lam lũ, tần tảo, yêu thương, che chở đứa con.
- Mùa xuân trong bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải: Mùa xuân nhỏ của đời người hòa nhập với mùa xuân chung của toàn dân tộc.
- Câu 4 (trang 97 Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Từ ngữ, hình ảnh thể hiện sự cảm nhận tinh tế của Hữu Thỉnh về những biến chuyển của đất trời lúc giao mùa trong bài Sang thu..
- Hình ảnh: hương ổi, gió se, sương, sông dềnh dàng, chim vội vã, đám mây, nắng, mưa, sấm, hàng cây đứng tuổi cũng gợi ra nhiều liên tưởng thú vị..
- Câu 5 (trang 97 Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Những điều ước nguyện chân thành và tha thiết của nhà thơ Thanh Hải trong bài Mùa xuân nho nhỏ..
- Nhà thơ muốn góp mùa xuân nhỏ của đời mình vào mùa xuân chung của toàn dân tộc.
- Câu 6 (trang 97 Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Tác dụng của hình ảnh “mặt trời”,.
- Câu 8 (trang 97 Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Nét riêng trong cách biểu hiện cảm xúc và sáng tạo hình ảnh của các bài thơ: Con cò, Mùa xuân nho nhỏ, Nói với con..
- Con cò: Bút pháp dân tộc hiện đại, Phát triển hình ảnh con cò trong ca dao và lời ru thành biểu tượng cho tình mẹ con và ý nghĩa của khúc hát ru..
- Mùa xuân nho nhỏ: Bút pháp hiện thực, lãng mạn, chất Huế đậm đà..
- Hình ảnh con cò trong bài thơ trở thành biểu tượng cho tình mẹ bao la qua lời ru của mẹ.
- Con cò trở thành người bạn, người anh, người em, cò còn là biểu tượng cho người mẹ luôn đồng hành cùng con trên khắp nẻo đường.