« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá quản lý nhu cầu điện năng (DSM) ảnh hưởng đến tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓMăTTăLUNăVĔNăTHCăSĨ Đề tài: Đánh giá quản lý nhu cầu điện năng (DSM) ảnh hưởng đến tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định Tác giả luận văn: Phm Thị Thường Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- BchăQuốcăKhánh Nội dung tóm tắt: a) Lý doăchọnăđềătài Tổn thất điện năng trong hệ thống phân phối luôn luôn là mối quan tâm thiết thực trong vận hành.
- Các biện pháp làm giảm tổn thất điện năng không những có nghĩa làm hạ giá thành điện năng sản xuất, mà còn góp phần hạ thấp công suất các nguồn và cải thiện chất lượng điện năng cung cấp.
- Cho đến nay hiệu quả của các biện pháp giảm tổn thất chủ yếu vẫn thuộc về các biện pháp giảm tổn thất điện năng thương mại.
- Về lâu dài, các biện pháp giảm tổn thất điện năng kỹ thuật mới là cơ bản.
- Sự biến đổi lớn về tải giữa ngày này với ngày kia, giữa giờ này với giờ khác, có thể cung cấp những cơ hội đáng kể để quản lý nhu cầu điện năng.
- Quản lý nhu cầu điện năng (DSM) là chương trình sử dụng một loạt các phương tiện khác nhau bao gồm cả quản lý tải, sử dụng mới, biện pháp bảo tồn, điện khí hóa…với mục tiêu chính là làm thay đổi hình dáng đồ thị phụ tải, làm cho đồ thị phụ tải càng bằng phẳng càng tốt.
- Những thay đổi này mang đến cho thực tế nhiều lợi ích khác nhau từ quy hoạch, thiết kế đến vận hành lưới điện.
- Và một trong những lợi ích thiết thực đối với vận hành hệ thống điện là ảnh hưởng của DSM đến tổn thất điện năng trong hệ thống điện.
- Mục đích - Nghiên cứu về tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối.
- Sử dụng mô hình VPI để tính toán tổn thất điện năng và đánh giá tác động của DSM trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Nghiên cứu các tác động của DSM đến tổn thất điện năng trên lưới phân phối tỉnh Nam Định.
- Phạm vi nghiên cứu: Lưới điện phân phối c)ăTómăttănộiădungăchính: Luận văn trình bày phương pháp đánh giá ảnh hưởng của DSM đến tổn thất điện năng trên lưới phân phối.
- Việc đánh giá này dựa trên việc sử dụng mô hình VPI để tính toán tổn thất điện năng trong các trường hợp áp dụng DSM.
- Hiện trạng lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Nghiên cứu tổng quan về DSM và Tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối.
- Trình bày về mô hình tác động của DSM.
- Áp dụng mô hình VPI để tính toán và phân tích ảnh hưởng của DSM đến tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- d)ăPhươngăphápănghiênăcứu - Nghiên cứu tổng quan về tổn thất điện năng và chương trình DSM.
- Nghiên cứu mô hình tác động của DSM.
- Nghiên cứu mô hình lưới điện phân phối thực tế.
- e)ăKếtălun Tổn thất điện năng trong quá trình truyền tải và phân phối điện là một vấn đề hết sức quan trọng, là chỉ tiêu ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành Điện.
- Luận văn trình bày phương pháp đánh giá tác động của DSM đến tổn thất điện năng lưới điện phân phối.
- Để đánh giá mức độ ảnh hưởng của DSM đến tổn thất điện năng lưới điện phân phối, luận văn sử dụng mô hình VPI để 3 tính toán xác định tổn thất điện năng trong các trường hợp áp dụng DSM với các giải pháp chiến lược khác nhau trên hai lộ đường dây đại diện cho phụ tải thành phố và phụ tải nông thôn trên lưới điện tỉnh Nam Định.
- Kết quả thể hiện rõ hiệu quả giảm tổn thất điện năng của việc áp dụng giải pháp DSM chuyển dịch phụ tải và cắt đỉnh.
- Các kết quả đánh giá tác động của DSM đến tổn thất điện năng được trình bày trong luận văn sẽ là một trong các cơ sở để xem xét trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện nói chung và của các Công ty Điện lực nói riêng.
- Các Công ty Điện lực có thể căn cứ vào kết quả đánh giá tác động của DSM đến tổn thất điện năng trên lưới phân phối và kết hợp với đặc điểm, tính chất của từng loại phụ tải điện trên lưới điện cụ thể của mình để có thể xác định được giải pháp hợp lý để điều chỉnh mức độ và thời điểm sử dụng công suất của khách hàng.
- Từ đó tạo nên sự thay đổi về hình dạng đồ thị phụ tải lưới điện phân phối đem đến mức tổn thất điện năng tốt nhất theo mong muốn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt