« Home « Kết quả tìm kiếm

Viết đoạn văn trình bày luận điểm


Tóm tắt Xem thử

- Viết đoạn văn trình bày luận điểmLý thuyết văn 8 1 3.017Tải về Bài viết đã được lưu Lý thuyết Ngữ văn 8: Viết đoạn văn trình bày luận điểm được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp ích cho các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo để giảng dạy và học tập tốt Ngữ văn lớp 8.
- Mời các bạn tham khảo chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới đây.Viết đoạn văn trình bày luận điểm1.
- Củng cố kiến thức bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm2.
- Ví dụ minh họa bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm3.
- Bài tập vận dụng bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm1.
- Củng cố kiến thức bài Viết đoạn văn trình bày luận điểmTrình bày luận điểm trong đoạn văn nghị luận cần chú ý thể hiện rõ ràng chính xác nội dung của luận điểm trong câu chủ đềĐoạn văn diễn dịch: Câu chủ đề ở vị trí đầu tiênĐoạn văn quy nạp: Câu chủ đề ở vị trí cuối cùngLưu ý:Tìm đủ các luận cứ cần thiết, tổ chức lập luận theo một trình tự hợp lí để làm nổi bật luận điểmDiễn đạt trong sáng, hấp dẫn để sự trình bày luận điểm có sức thuyết phục2.
- Ví dụ minh họa bài Viết đoạn văn trình bày luận điểma.
- cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.(Lí Công Uẩn, Chiếu dời đô)⇒ Câu chủ đề: Thật là chốn tụ hội trọng yếu của 4 phương đất nước, cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.⇒ Đoạn văn quy nạpb.
- Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ,… Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước.(Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta)⇒ Câu chủ đề: Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước.⇒ Đoạn văn diễn dịch3.
- Bài tập vận dụng bài Viết đoạn văn trình bày luận điểmBài 1: Xác định câu chủ đề và cho biết đoạn văn đó thuộc đoạn văn diễn dịch hay quy nạpa.
- Câu chủ đề: Một chiếc lá rụng có linh hồn riêng, một tâm tình riêng, một cảm giác riêng.⇒ Đoạn văn diễn dịchb.
- Câu chủ đề: Chính người phụ nữ là người chăm sóc và giáo dục con cái chủ yếu trong gia đình.⇒ Đoạn văn quy nạpBài 2: Viết đoạn văn triển khai luận điểm “Tác hại của sự cẩu thả”Hướng dẫn làm bàiCẩu thả là thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, vội vàng, hời hợt, không chú ý đến chất lượng, kết quả.
- Vì vậy, mỗi người trên bất cứ lĩnh vực, công việc gì cũng cần cẩn trọng, có tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì việc mình làm, coi kết quả công việc là thước đo lương tâm, phẩm giá của con người.Với nội dung bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm các bạn học sinh cùng quý thầy cô cần nắm vững kiến thức về cách thể hiện, trình bày luận điểm trong đoạn văn nghị luận…Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài lý thuyết Ngữ văn 8: Viết đoạn văn trình bày luận điểm cho các bạn tham khảo chuẩn bị cho bài học sắp tới.
- Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.Tham khảo thêm Soạn bài Viết đoạn văn trình bày luận điểm siêu ngắn Giáo án Văn 8: Viết đoạn văn trình bày luận điểm theo Công văn 5512 Soạn bài lớp 8: Viết đoạn văn trình bày luận điểm Trắc nghiệm môn Ngữ văn 8 bài 56

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt