« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu triển khai mạng xã hội phạm vi gần trên thiết bị di động.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu triển khai mạng xã hội phạm vi gần trên thiết bị di động.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Khánh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: 1.
- Phạm Ngọc Nam a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, thế giới đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thiết bị di động thông minh.
- Chúng ta đã thấy sự bùng nổ mạnh mẽ và đang đi tới bão hòa của các mạng xã hội truyền thống được thống trị bởi Facebook hay Twitter.
- Mạng xã hội truyền thống dần bộc lộ những nhược điểm khi có xu hướng lôi kéo người dùng vào các xã hội ảo, cuộc sống ảo.
- Thực tế đó đã thúc đẩy tôi thực hiện đề tài “Nghiên cứu triển khai mạng xã hội phạm vi gần trên thiết bị di động” với mục đích đánh giá và cung cấp một giải pháp điển hình cho thế hệ mạng xã hội dựa trên vị trí.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn - Nghiên cứu các công nghệ kết nối không dây phạm vi gần: Wifi, Wifi Direct, Bluetooth.
- Nghiên cứu mô hình mạng xã hội phạm vi gần và mạng di động ngang hàng.
- Xây dựng mạng xã hội phạm vi gần dựa trên nền tảng phát triển phần mềm Chord SDK của Samsung.
- c) Tóm tắt nội dung chính của luận văn Luận văn được chia làm 04 chương: Chương 1.
- Tổng quan về các công nghệ kết nối không dây phạm vi gần: Wifi, Wifi Direct, Bluetooth và khả năng ứng dụng.
- Kiến trúc và mô hình hoạt động của mạng xã hội phạm vi gần và mạng di động ngang hàng.
- Kiến trúc và phương thức triển khai mạng xã hội trên các nền tảng phát triển phần mềm Chord SDK và Alljoyn framework.
- Phân tích, thiết kế mạng xã hội phạm vi gần trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android dựa trên Chord SDK của Samsung.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu của luận văn dựa trên việc phân tích xu hướng phát triển của thị trường và các nền tảng phần mềm phát triển mạng xã hội, từ đó thiết kế và triển khai mô hình mạng xã hội phù hợp với nhu cầu của người dùng.
- e) Kết luận Trong sự phát triển của thị trường di động hiện nay, người dùng có xu hướng luôn mang theo thiết bị di động bên mình.
- Từ đó, nhu cầu sử dụng thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, trong đời sống cá nhân cũng như cho mục đích công việc ngày càng lớn.
- Trước những nhu cầu thực tiễn đó, mô hình mạng xã hội dựa trên vị trí hứa hẹn cung cấp các trải nghiệm mới mẻ cho người dùng di động cũng như mở ra một phương thức mới cho ngành quảng cáo, bán lẻ.
- Mạng xã hội phạm vi gần không sử dụng server quản lý tập trung, không yêu cầu kết nối mạng Internet, ngoài khả năng cho phép người dùng trao đổi thông tin, giao tiếp xã hội còn có thể ứng dụng trong các trường hợp cứu hộ thiên tai, thảm họa.
- Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu, luận văn đã đạt được những kết quả chủ yếu như sau: Thứ nhất, luận văn đã khảo sát và phân tích được kiến trúc, ưu nhược điểm của các mô hình mạng xã hội cũng như các nền tảng phát triển phần mềm cho mạng xã hội phạm vi gần.
- Từ đó, đưa ra mô hình tổ chức dữ liệu phân tán, tăng cường khả năng bảo mật thông tin cá nhân cho người sử dụng thiết bị di động.
- Thứ hai, luận văn đã triển khai thành công ứng dụng mô hình mạng xã hội phạm vi gần, cung cấp các tính năng trao đổi thông tin cơ bản và thiết yếu cho người dùng.
- Người dùng có thể tương tác và tìm kiếm bạn bè dựa trên không gian và thời gian thực tế chứ không chỉ là các mối quan hệ ảo trên mạng xã hội truyền thống.
- Thứ ba, luận văn đề xuất mô hình ứng dụng mạng xã hội phạm vi gần trong ngành truyền thông, quảng cáo dựa trên tính năng phát quảng bá các bản tin và hình ảnh quảng cáo tới thiết bị trong cùng mạng kết nối.
- ứng dụng trong công tác tìm kiếm cứu nạn trên đất liền dựa trên tính năng quét và tìm kiếm các thiết bị lân cận

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt