« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận


Tóm tắt Xem thử

- Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnLý thuyết văn 8 1 365Tải về Bài viết đã được lưu (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn bài Lý thuyết Ngữ văn 8: Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận được VnDoc sưu tầm và tổng hợp gồm lý thuyết và bài tập vận dụng nhằm giúp ích cho các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo để giảng dạy và học tập tốt Ngữ văn lớp 8.
- Mời các bạn tham khảo chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới đây.Bài: Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnA.
- Củng cố kiến thức bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnB.
- Ví dụ minh họa bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnC.
- Bài tập củng cố bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnA.
- Củng cố kiến thức bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})(function(n,t,i,r){r=t.createElement("script");r.defer=!0;r.async=!0;r.src=n.location.protocol+i;t.head.appendChild(r)})(window,document,"//a.vdo.ai/core/v-vndoc-v1/vdo.ai.js.
- Văn nghị luận cần phải có yếu tố tự sự và miêu tả- Hai yếu tố này giúp cho việc trình bày luận cứ trong bài văn được rõ ràng, cụ thể, sinh động hơn, có sức thuyết phục, mạnh mẽ hơn- Các yếu tố tự sự và miêu tả được dùng làm luận cứ phải phục vụ cho việc làm rõ luận điểm và không phá vỡ mạch lạc nghị luận của bài văn- Cần bổ sung: Các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn nghị luận là các yếu tố có tính hỗ trợ, bổ sung làm sáng tỏ luận điểm.
- Không lạm dụng các yếu tố tự sự, miêu tả bởi đây không phải đích của văn nghị luận.B.
- Ví dụ minh họa bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận“Cái răng cái tóc là góc con người” nêu lên hai nét đẹp của con người.
- Vì vậy chúng ta phải chú ý chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài lần phẩm chất bên trong.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})C.
- Bài tập củng cố bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luậnBài 1: Hãy chỉ ra yếu tố miêu tả và tự sự trong đoạn văn sauĐể ghi nhớ công lao người lính An Nam, chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ, từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến các vật kỷ niệm đủ thứ, v.v.
- đúng hơn là cái xác còn lại - sau khi đã dũng cảm bảo vệ chính nghĩa và công lý nay tay không trở về với chế độ bản xứ của họ, một chế độ không biết gì đến chính nghĩa và công lý cả.(Thuế máu – Nguyễn Ái Quốc)Hướng dẫn làm bài- Yếu tố tự sự: Kể lại tội ác của quân Pháp đối xử với người lính chiến đấu trở về.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push.
- Yếu tố miêu tả: bộ quần áo mới toanh, cho họ ăn như cho lợn ăn, xếp như xếp lợn, hầm tàu ẩm ướt, không giường nằng, không ánh sáng, thiếu không khí, đón chào nồng nhiệt⇒ Sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự trong đoạn trích trên cho thấy sự độc ác, vô nhân tính, tráo trở của thực dân Bài 2: Viết một đoạn văn nghị luận: “Suy nghĩ của anh/ chị về nạn bạo hành trẻ em ngày nay” trong đó sử dụng yếu tố tự sự và miêu tảHướng dẫn làm bàiMặc dù xã hội ngày càng phát triển, văn minh nhưng vẫn tồn tại một số hiện tượng xấu, phổ biến nhất là nạn bạo hành trẻ em.
- Bạo hành là một hành động xấu xa cần phải lên án.
- Vì vậy, chúng ta cần phải bảo vệ trẻ em và đẩy lùi nạn bạo hành trẻ em.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Với nội dung bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận các bạn học sinh cùng quý thầy cô cần nắm vững kiến thức về các yếu tố tự sự và miêu tả được dùng làm luận cứ phải phục vụ cho việc làm rõ luận điểm và không phá vỡ mạch lạc nghị luận của bài văn....Như vậy VnDoc đã giới thiệu nội dung bài lý thuyết Ngữ văn 8: Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận cho các bạn tham khảo chuẩn bị cho bài học sắp tới.
- Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Tham khảo thêm Soạn Văn 8 bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận VNEN Soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong Văn nghị luận Giáo án Văn 8: Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận theo Công văn 5512 Soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận siêu ngắn Trắc nghiệm môn Ngữ văn 8 bài 65

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt