« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thuật toán dò tìm chuyển động ứng dụng cho camera thông minh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Camera thông minh là thành phần quan trọng trong hệ thống máy có tương tác giống con người.
- Giám sát Video, viễn thám, các hệ thống tương tác thông minh, hệ thống xe tự lái thông minh..etc.
- Để làm được điều này việc nghiên cứu thực hiện thuật toán dò tìm chuyển động ứng dụng trong camera đóng vai trò quan trọng.
- Đó là lý do tôi chọn nghiên cứu và thực hiện đề tài luận văn “ Nghiên cứu thuật toán dò tìm chuyển động ứng dụng cho camera thông minh” dưới sự hướng dẫn của: TS.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Đề tài có mục đích nghiên cứu các thuật toán dò tìm chuyển động, nghiên cứu áp dụng thuật toán vào hệ thống camera thông minh.
- Bên cạnh đó đề tài cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về vai trò và khả năng ứng dụng của công nghệ xử lý ảnh vào trong thực tiễn cuộc sống Đối tượng nghiên cứu Trong luận văn này đối tượng được xử lý là các khung hình, được ghi sẵn trong tệp video và các khung hình thu trực tiếp từ camera.
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu thuật toán dò tìm chuyển động, thuật toán “Trừ nền trung bình”.
- c) Nội dung Chương 1: TỔNG QUAN VỀ XỬ LÝ ẢNH VÀ BÀI TOÁN DÒ TÌM CHUYỂN ĐỘNG Chương 2: THUẬT TOÁN DÒ TÌM CHUYỂN ĐỘNG Chương 3: THỰC NGHIỆM THUẬT TOÁN DÒ TÌM CHUYỂN ĐỘNG Chương 4: KẾT LUẬN, HƯỚNG PHÁT TRIỂN, ỨNG DỤNG THỰC TIỄN 2 d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu lý thuyết  Nghiên cứu thuật toán dò tìm chuyển động bằng phương pháp “Trừ nền trung bình.
- Nghiên cứu hệ thống thực hiện thuật toán, máy tính chạy hệ điều hành Windows và camera.
- Nghiên cứu sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ trên nền Microsoft Visual Studio 2010 và thư viện xử lý ảnh mã nguồn mở OpenCV của Intel.
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm Tiến hành lập trình và chạy thử chương trình thuật toán dò tìm chuyển động bằng phương pháp “Trừ nền trung bình” trên máy tính và từ đó phát hiện được chuyển động của các đối tượng chuyển động trong video.
- Phân tích, đánh giá, tối ưu thuật toán.
- Triển khai thuật toán cho camera thông minh.
- e) Kết luận Phần lý thuyết Hiểu và nắm được, sử dụng được các kiến thức về xử lý ảnh, hệ thống xử lý ảnh cơ bản.
- Nắm được kiến thức lập trình xử lý ảnh bằng ngôn ngữ lập trình C.
- cách sử dụng, ứng dụng của phần mềm Microsoft Visual Studio 2010, bộ thư viện xử lý ảnh OpenCV để xử lý ảnh và lĩnh vực thị giác máy tính.
- Phần thực nghiệm Hoàn thành nghiên cứu thuật toán dò tìm chuyển động ứng dụng cho camera thông minh.
- Hoàn thành nghiên cứu hệ thống thực hiện thuật toán.
- Thử nghiệm thuật toán “Trừ nền trung bình” chạy được thuật toán trên máy tính.
- Triển khai được thuật toán cho hệ thống camera thông minh có thể dò tìm được chuyển động trong khung hình thu được, từ đó gửi kết quả xử lý tới các hệ thống khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt