« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp tính toán đánh giá độ tin cậy và giải pháp nâng cao độ tin cậy lưới điện trung áp.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp tính toán đánh giá độ tin cậy và giải pháp nâng cao độ tin cậy lưới điện trung áp Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Thịnh - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS-TS Trần Bách Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu sử dụng điện gia tăng rất lớn với yêu cầu đọ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao.
- Trong khi đó, hầu hết lưới điện trung áp của Việt Nam hiện nay có kết cấu đơn giản, độ tin cậy thấp chưa đáp ứng được yêu cầu cung cấp điện ngày càng cao của xã hội.
- Đã có rất nhiều đề tài này chủ yếu được xây dựng trên cơ sở lý thuyết mà chưa được áp dụng tính toán thực tế cho một lưới điện cụ thể.
- Việc nghiên cứu phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy của một lưới điện trung áp cụ thể dựa trên các số liệu thực tế vận hành là rất thiết thực, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao độ tin cậy của lưới điện trung áp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về cung cấp điện.
- Mục đích: Nghiên cứu xây dượng phương pháp tính toán, đánh giá độ tin cậy của lưới điện trung áp, áp dụng để tính toán và đánh giá độ tin cậy cho lưới điện thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh trên cơ sở các số liệu thống kê được từ thực tế vận hành.
- Phân tích nguyên nhân ảnh hưởng đến độ tin cậy của lưới điện trung áp nhằm đưa ra những giải pháp nâng cao độ tin cậy của lưới điện trung áp thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh.
- Đối tượng: Các đường dây phân phối cấp điện áp trung áp, sự ảnh hưởng của các đường dây đến chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện cho các hộ phụ tải.
- Phạm vi nghiên cứu: lưới điện thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh 3.
- Tóm tắt nội dung Chương 1: Tổng quan về lưới trung áp.
- Chương 2: Các phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện của lưới trung áp.
- Chương 3: Các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới trung áp.
- Chương 4: Áp dụng tính toán cho lưới phân phối trung áp thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc: 4.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết về lưới Trung áp các phương pháp nghiên cứu, phân tích và tính toán độ tin cậy.
- Vận dụng kết quả nghiên cứu, xây dựng phương pháp tính toán độ tin cậy của lưới điện trung áp thị xã Từ Sơn - tỉnh Bắc Ninh.
- Luận văn đã trình bày được các vấn đề cơ bản để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện trung áp.
- Cụ thể là đã nghiên cứu các phương pháp đánh giá độ tin cậy cung cấp điện, đưa ra các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới trung áp, nghiên cứu các vấn đề đặt dao cách ly để nâng cao được độ tin cậy của lưới phân phối trung áp.
- Do thời gian có hạn nên trong phần áp dụng tính toán để nâng cao độ tin cậy cho lưới điện thị xã Từ Sơn Tác giả chỉ có thể đi sâu trình bày phương pháp tính toán nâng cao độ tin cậy bằng phương pháp phân đoạn dùng dao cách ly điều khiển.
- Qua phương pháp tính toán này cho thấy, phân đoạn lưới điện bằng dao cách ly điều khiển từ xa là biện pháp rất hiệu quả trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới phân phối điện.
- Phương pháp tính khi ngừng điện công tác cũng giống như tính toán khi có sự cố.
- Trong thời gian tiếp theo tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa vấn đề nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới phân phối điện để có thể áp dụng cho lưới điện tỉnh Bắc Ninh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt