« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các tính chất và hình thái học của vật liệu cấu trúc mạng nano tạo ra từ quá trình đồng trùng hợp ghép của styrene vào cao su thiên nhiên.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các tính chất và hình thái học của vật liệu cấu trúc mạng nano tạo ra từ quá trình đồng trùng hợp ghép của styrene vào cao su thiên nhiên Tác giả: Trần Duy Hưng, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Khóa: 2013B Người hướng dẫn 1: TS.
- Lý do chọn đề tài Cao su thiên nhiên (Natural rubber - NR) là một trong những nguồn nguyên liệu tái tạo có giá trị cao, nó được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, vận tải, y tế bởi chính tính đàn hồi siêu việt và tính chất cơ lý của nó.
- Ngoài ra, liên kết cacbon-cacbon trên mạch chính của cao su kém ổn định khi bị phơi ngoài ánh sáng, ozone, tia tử ngoại, không khí.
- Do đó, biến tính cao su là cần thiết để có được những tính chất đáp ứng được yêu cầu sử dụng, cải thiện các tính chất không mong đợi mà không làm mất các đặc tính vượt trội của NR.
- Từ thực tế đó để làm rõ các tính chất và hình thái học của vật liệu cấu trúc mạng nano trên cở sở vật liệu là NR tôi đã chọn đề tài: “Nghiên cứu các tính chất và hình thái học của vật liệu cấu trúc mạng nano tạo ra từ quá trình đồng trùng hợp ghép của styrene vào cao su thiên nhiên”.
- Nội dung chính của đề tài Chương 1: Tổng quan Giới thiệu tổng quan về cao su thiên nhiên (Natural rubber - NR), thành phần, cấu trúc và tính chất của latex (mủ cao su thiên nhiên).
- Phương pháp bảo quản, phương pháp keo tụ và phương pháp tách Protein ra khỏi cao su thiên nhiên.
- Giới thiệu về styrene và phản ứng ghép styrene vào cao su thiên nhiên.
- Luận văn nghiên cứu quá trình tách protein khỏi cao su thiên niên và đồng trùng hợp ghép styrene vào cao su thiên nhiên để tạo polime “cấu trúc mạng nano phân tán”.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đành giá quá trình tách protein khỏi cao su thiên nhiên và chuẩn bị mẫu để thực hiện phản ứng ghép.
- Đánh giá quá trình thực hiện phản ứng ghép styrene vào cao su thiên nhiên với các yếu tố ảnh hưởng đến phản ứng ghép.
- Chương 3: Kết quả và thảo luận Qua quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn, chúng tôi đã thu được các kết quả sau: Quá trình loại bỏ protein ra khỏi cao su nhiên, chuẩn bị mẫu cho quá trình ghép styrene lên cao su thiên nhiên.
- Phản ứng ghép styrene lên mạch cao su thiên nhiên đã được thực hiện thành công, sử dụng kỹ thuật trùng hợp nhũ tương, với chất khơi mào oxy hóa khử TBHPO/TEPA.
- Thông số tối ưu cho phản đồng trùng hợp giữa styrene vào CSTN là: nồng độ chất khơi mào là 3,5×10˗5 mol/g cao su, nồng độ styrene là 11,7 g/100g cao su, thực hiện phản ứng trong 2h, ở 30°C, hiệu suất của phản ứng đạt cao nhất, với độ chuyện hóa styrene đạt 86%, hiệu suất phản ứng ghép đạt 69% và hàm lượng styrene ghép lên mạch là 7,1 g/100g cao su.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt